Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "vươn vòi bạch tuộc" sang châu Mỹ

Thứ Hai 10/09/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để xây dựng các kế hoạch cho tương lai, Sir Alex Ferguson tiết lộ Man United đang cố gắng mở rộng mạng lưới tìm kiếm tài năng ở vùng Nam và Trung Mỹ.

Cụ thể, Sir Alex đã tăng số lượng tuyển trạch viên của Man United ở khu vực Mỹ Latin khi chứng kiến họ đã để lại nhiều ấn tượng bằng tài năng của mình trên sân cỏ. Bên cạnh đó, những cầu thủ ở khu vực châu Đại Dương cũng được chú ý tới. Mới đây, thần đồng Angelo Henriquez của Chile cũng đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 6,9 triệu bảng.

alex ferguson
 

“Đội ngũ tìm kiếm tài năng trẻ của chúng tôi đang ngày càng được mở rộng”, Sir Alex trả lời phỏng vấn tờ Inside United. “Chúng tôi có một người ở Mexico, hai ở Brazil và 4 ở khu vực Nam Mỹ”.

“Thẳng thắn mà nói, họ đều là những cầu thủ chất lượng. Họ tuân thủ kỷ luật tốt và đặc biệt là tình yêu bóng đá đã ngấm vào máu của người dân Nam Mỹ. Chúng tôi có ba cầu thủ Brazil: Anderson, Rafael và Fabio. Bóng đá là một phần cuộc sống của họ, và họ luôn là một trong những người đến sân tập sớm nhất. Điều đó mang lại một bầu không khí trong lành”.

“Nhắc đến Antonio Valencia là đang nhắc đến một cầu thủ rất có kỷ luật cả trong và ngoài sân cỏ. Còn Chicharito luôn có thể hiện một thái độ tuyệt vời khi chơi bóng. Rõ ràng, chúng tôi đang thành công với những cầu thủ ở Trung và Nam Mỹ trong hai hoặc ba năm gần đây”, chiến lược gia người Scotland chia sẻ.

Được biết, cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên dưới triều đại Sir Alex chính là Juan Sebastian Veron năm 2001. Những cầu thủ khác gốc Nam Mỹ khác cũng từng thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford là Gabriel Heinze (Argentina), Diego Forlan (Uruguay) và Kleberson.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X