Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vs Carlos Tevez: Tình yêu và lòng thù hận

Chủ Nhật 29/04/2012 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có rất nhiều điều để nói về trận derby thành Manchester ở mùa giải năm nay. 90 phút trên sân Etihad tới đây không chỉ quyết định thành bại của một trong hai đội mà nó còn giúp người hâm mộ tìm ra câu trả lời cho vấn đề ai đúng ai sai? Liệu Tevez có sai khi đến với Man City hay Sir Alex mới là người phải nuối tiếc vì đã để tuột mất El Apache?

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, hẳn năm 2009 là một năm giàu cảm xúc đối với bản thân HLV Alex Ferguson. Trong cái không khí hân hoan tràn ngập khắp các khán đài Old Trafford khi Quỷ Đỏ đăng quang lần thứ 3 liên tiếp ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù cũng là lúc mà người ta thấy thấp thoáng đâu đó trong ánh mắt ông thầy tóc bạc ấy một nỗi suy tư.

“Fergie, Fergie, mua Tevez đi” những câu hát hào sảng của các Manucians đã đánh trúng vào mối tâm tư của Sir Alex trong cái ngày mà lẽ ra ông nên phải vui mừng tột cùng với danh hiệu Premier League mới phải. Nên giữ chân Tevez với bản hợp đồng trị giá 26.5 triệu bảng kèm theo một mức lương khủng hay lặng lẽ nhìn El Apache ra đi với sự tiếc nuối của người hâm mộ?

Tevez sir alex
Tevez và Sir Alex thuở còn "mặn nồng"

Thực chất ngay từ khi câu hỏi đấy thấp thoáng trong đầu Sir Alex thì ngài ta đã có câu trả lời rồi. Với khoản nợ khổng lồ của nhà Glazer lên tới 700 triệu bảng vào thời điểm đó, liệu Ông già gân có thể thoải mái đề đạt nguyện vọng của mình lên cấp trên? Nhưng bỏ thì thương, vương thì tội. Với những cống hiến của Tevez- một thành viên của bộ 3 huyền ảo Rooney-Ronaldo-Tevez cho CLB, việc để anh ra đi làm sao mà không khiến ông thầy buồn lòng cho được.

Ở chiều ngược lại, tâm trạng của Tevez nào có hơn gì ông thầy đã gắn bó trong suốt 2 năm của mình. Cống hiến nhiều cho CLB nhưng rồi cuối cùng cũng bị hắt hủi không thương tiếc. Tình yêu ngày nào với Quỷ Đỏ bỗng chốc trở thành một sự thù hận mãnh liệt đối với Tevez. Chẳng vậy mà mỗi khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Tevez thường ăn mừng như thể chế giễu và chọc quê CĐV MU để rồi từ chỗ là người hùng ngày nào, Tevez bỗng ê chề nhận “xú danh” kẻ phản bội.

Nhưng của đáng tội, không thể phủ nhận lòng thù hận ngày nào cũng chính là động lực giúp Tevez xuất sắc như ngày hôm nay. Dù rằng Tevez đã chơi rất hay từ khi rời West Ham về với Nhà hát của những giấc mơ rồi. Vậy nhưng từ ngày mà El Apache đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với Man City, sự nghiệp của anh đã mở ra một trang mới. Từ chỗ không thật sự đảm nhận vai trò ghi bàn(khi Man Utd còn có Rooney và Ronaldo), Tevez đã thật sự trở thành đầu tàu, là người lĩnh xướng hàng công của The Citizens. So với con 19 bàn/2 năm thời còn ở Man Utd, El Apache đã tổng cộng 47 lần lập công cho nửa xanh thành Manchester. Những bàn thắng đó có ý nghĩ gì đối với cá nhân anh nếu như chẳng phải là muốn cho Sir Alex thấy rằng ông đã sai lầm như thế nào khi để anh đi?

Dù có lúc cũng từng gặp sóng gió trong sự nghiệp như mới đây là vụ căng thẳng với Mancini và cả tập thể Man City. Nhưng khi chiu đồng ý quay lại, Tevez vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình. 4 bàn thắng- đóng góp 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội từ ngày được quay trở lại sân cỏ sau 6 tháng nghỉ chơi bóng đỉnh cao hẳn là một phong độ không đến nỗi tồi. Và cũng trùng hợp thay, thời điểm mà Tevez quay trở lại đúng vào lúc mà đội bóng đang cần anh nhất. Nói cách khác, anh thấy được giá trị của mình ở đội bóng- cái cảm giác mà anh không thể có được khi Man Utd nhìn anh ra đi.

Trời khéo đùa lòng người. Trong khi Man Utd của Sir Alex có một mùa giải “bất ổn” nhất trong nhiều năm trở lại đây  thì Man City của Tevez lại đang thi đấu ấn tượng. Phải chăng trận derby tới là một dịp không thể tốt hơn để cả Sir Alex cũng như Tevez tìm ra câu trả lời cho nỗi băn khoăn bấy lâu của họ: Ai đúng ai sai? Nhưng đau xót quá khi mà kẻ thua trong buổi tối định mệnh đó- đồng nghĩa sẽ có một mùa giải trắng tay. Ôi tình yêu và lòng thù hận!

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X