Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vs Arsene Wenger: Còn đâu cái thời đanh đá?!

Chủ Nhật 28/08/2011 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu M.U-Arsenal thiếu đi sự hấp dẫn vì không có màn đấu khẩu giữa Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger, vốn từng là "đặc sản" của đại chiến.

Một thời máu lửa…

Tâm điểm của vòng 3 Premiership 2011/12 sẽ là cuộc đại chiến lần thứ 172 trong lịch sử đối đầu giữa M.U và Arsenal. Ngạc nhiên thay, NHM lại chẳng cảm nhận được không khí nóng bỏng của cặp đấu này theo như lời quảng cáo từ các phương tiện đại chúng. Nguyên nhân thực tế chẳng có gì sâu xa. Giới CĐV bỗng thèm được chứng kiến lại những màn đấu khẩu, công kích, dè bỉu giữa 2 chiến lược gia lão làng là Sir Alex và HLV Wenger, chứ họ không quen cảnh 2 ông thầy chua ngoa này bỗng nhiên xích lại gần nhau như thời điểm hiện tại.

Sir Alex và HLV Wenger nổi tiếng với những màn đấu khẩu nảy lửa

Việc Sir Alex và HLV Wenger đấu khẩu từ lâu đã trở thành một nét văn hóa rất riêng ở giải Ngoại hạng. Trước thềm các trận đấu giữa Arsenal và M.U, người ta chỉ trực ngóng xem 2 nhà hiền triết này sẽ dành cho nhau những lời xỏ xiên thâm thúy thế nào. Hẳn các fan vẫn chưa quên Sir Alex từng chê HLV Wenger chỉ là cái gã đi làm kinh tế, chứ biết quái gì về bóng đá. Vị chiến lược gia người Pháp cũng tỏ ra ngoa ngoắt khi khẳng định, sở dĩ M.U chơi thăng hoa như vậy là nhờ tài chỉ đạo từ bà Cathy - phu nhân của Sir Alex (ám chỉ Sir Alex là kẻ sợ vợ).

Còn rất, rất nhiều điển tích xung quanh mối quan hệ như nước với lửa giữa 2 ông thầy có thâm niên nhất và nhì Premiership. Làm sao NHM có thể quên được cảnh Sir Alex lĩnh trọn vật thể lạ là miếng bánh Pizza sau 1 trận đấu của M.U và Arsenal (tháng 10/2004). “Ông già gân” thậm chí đến lúc này vẫn chưa biết được đích xác kẻ to gan lớn mật kia, nhưng theo tiết lộ trong cuốn tự chuyện của Ashley Cole, hung thủ chính là Cesc Fabregas!

Nhưng đâu chỉ có các CĐV M.U bức xúc. Phía Arsenal từng rất căm phẫn khi Sir Alex công khai cổ xúy cho lối chơi bạo lực, phản bóng đá của Stoke City. Ai chẳng biết, Arsenal sở hữu rất nhiều cầu thủ có đôi chân “pha lê”, ấy vậy mà Sir Alex chẳng những không bênh mà còn ngang nhiên tuyên bố, lối chơi chặt chém rất phù hợp để đối phó với những CLB ưa thêu hoa, dệt gấm như đội chủ sân Emirates!

Bỗng dưng… im ắng!

Giới mộ điệu dành cả ngày cũng chưa chắc kể hết được những mâu thuẫn trong quá khứ của Sir Alex và HLV Wenger. Nhưng vào một ngày đẹp trời, 2 cá tính tưởng chừng không bao giờ có thể hòa hợp bỗng dưng tìm thấy được những điểm chung với đối phương. Giai đoạn 2 mùa giải 2010/11 được xem là cột mốc ghi dấu những chuyển biến tích cực trong mối quan hệ giữa Sir Alex và HLV Wenger.

Bây giờ họ là những người tri âm

Hồi tháng 3/2011, Sir Alex từng phải nhận án cấm chỉ đạo 5 trận và nộp phạt 30.000 bảng, sau những lời lẽ không mấy hay ho về cách cầm còi của trọng tài chính Martin Atkinson. Đáng ra HLV Wenger phải nhân cơ hội này để “bắn tỉa” kình địch của mình nhưng không, chiến lược gia người Pháp đã khiến NHM bất ngờ khi tỏ ra đồng cảm với hành động kháng cự của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chưa dừng lại đây, HLV Wenger còn dành cho Sir Alex những lời “có cánh” sau khi vị thuyền trưởng người Scotland nhận cú đúp giải thưởng “HLV xuất sắc nhất giải Ngoại hạng” (do FA bầu chọn) và “HLV xuất sắc nhất trong năm” (do các đồng nghiệp chọn) tháng 5/2011.

Mối hận thù kéo dài hơn 1 thập kỷ giữa Sir Alex và HLV Wenger xem như đã được hóa giải hoàn toàn ở mùa giải 2011/12. Hầu hết NHM đều cảm thấy sững sờ khi Sir Alex là người duy nhất đứng lên bảo vệ HLV Wenger trước thành tích bết bát của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Sir Alex một mình phản biện lại tất cả những chỉ trích của giới truyền thông lẫn các CĐV quá khích. Ông giải thích tầm quan trọng của HLV Wenger đối với Arsenal ở mọi mặt từ kinh tế, chuyên môn cho đến hậu trường…

Sir Alex không muốn mất đi một địch thủ đáng gờm như HLV Wenger. Nếu chiến lược gia người Pháp không biến Arsenal trở thành một thế lực, thì liệu Sir Alex có đủ kiên nhẫn để nhào nặn nên một M.U mạnh mẽ, tràn đầy uy lực hòng giành lại vị thế của mình. Chính HLV Wenger cũng truyền cho các học trò tư tưởng bằng mọi giá phải lật đổ ách thống trị của M.U trong những ngày đầu tiếp quản Arsenal. Đó là mối quan hệ tương hỗ, có qua có lại của 2 đại gia ở Premiership.

Sir Alex chọn cách im lặng, thậm chí ông còn tự lên giây cót cho đối thủ trước trận Super Sunday tối nay. Các CĐV 2 CLB có thể chán nản khi không được chứng kiến cuộc chiến hậu trường trước thềm cuộc đại chiến, nhưng họ phải hiểu rằng với bản tính của một người quân tử, Sir Alex không bao giờ chơi trò “dìm hàng” khi đối thủ của mình đang ở đường cùng. Nếu một ngày Arsenal tìm lại được vị thế vốn có, NHM sẽ lại có cơ hội thưởng ngoạn tài ăn nói “đao to, búa lớn” của Sir Alex và HLV Wenger. Còn bây giờ, hãy dành một khoảng lặng cho 2 vị tướng tài của Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X