Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ví David Luiz như .... "thiên nga giãy chết"

Thứ Hai 06/05/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dĩ nhiên, làm sao chiến lược gia người Scotland có thể bỏ qua trò "tiểu xảo" của David Luiz với cậu học trò Rafael Da Silva. Trong buổi họp báo sau thất bại trên sân nhà trước "đại kình địch" Chelsea, ông đã đề cập rất nhiều đến tình huống này, nhân tiện bàn luôn về công tác trọng tài. Song chốt lại ông cũng cũng thẳng thắn thừa nhận Man Utd đã thua xứng đáng vì đã chơi không hay bằng đối thủ.

Sir Alex Ferguson
 

Do đã sớm giành chức vô địch nên Man Utd chẳng quá coi trọng cuộc đại chiến với Chelsea dù hiển nhiên, họ chẳng muốn gánh chịu thất bại nhất là khi được chơi trên sân nhà. Sir Alex đã cất không ít trụ cột trên băng ghế dự bị để trao cơ hội thể hiện mình cho nhiều gương mặt thi đấu phập phù mùa này (Valencia, Cleverley, Anderson). Kể ra, một Man Utd "chắp vá" đã thi đấu không đến nỗi nào (chỉ hơi thiếu động lực và khao khát), ít ra đã kiềm toả thành công một Chelsea hừng hực khí thế và tràn đầy quyết tâm trong phần lớn thời gian thi đấu. Phải đến khi Juan Mata loé sáng lúc thời gian thi đấu chẳng còn bao nhiêu, "Quỷ đỏ" mới chịu khuất phục.

Tuy nhiên, lẽ ra trận thua này đã trôi qua "êm đềm", không nổi sóng nếu như không xuất hiện tấm thẻ đỏ của Rafael Da Silva. Điều đáng nói ở đây, hành vi của hậu vệ phải người Brazil không đáng lên án (bởi "bỏ bóng đá người" thì rất xứng đáng phải rời sân) bằng màn "diễn tuồng" quá thô của David Luiz (cố tình đau đớn rồi thản nhiên cười rõ tươi trước camera truyền hình). Bàn về tình huống, Sir Alex cho hay: "Thực ra, Rafael đã quá nóng giận nên trả đũa thiếu kiểm soát nhưng nói đi cũng phải nói lại. Trước đó, David Luiz rõ ràng đã hai lần thúc cùi chỏ vào người Rafael rồi tiếp đến, đã trình diễn một cách tài tình vũ điệu thiên nga giãy chết. Song thật đáng lên án và tồi tệ, cậu ta đã mỉm cười sau khi đánh lừa được trọng tài. Liệu đây có phải là tư cách của một cầu thủ chuyên nghiệp. Dường như các trọng tài thường có xu hướng bỏ qua những kẻ khơi mào sự việc mà chỉ toàn trừng phạt những người non kinh nghiệm bị dính bẫy. Đúng là Rafael không nên trả đũa song tôi không tin hành động đó quá thô bạo còn David Luiz đã quá khôn ngoan khi nắm bắt được tâm lý trọng tài để cố tình làm trầm trọng sự việc, khiến Rafael nhận thẻ đỏ oan. Bản thân trọng tài không hề căn cứ vào pha phạm lỗi cụ thể của Rafael mà chỉ căn cứ vào màn lăn lộn của Luiz ở trên sân để đưa ra phán quyết".

Chẳng những vậy, Sir Alex còn đẩy sự vụ lên tầm cao mới: "Giờ ai còn dám bảo Man Utd được hưởng lợi từ trọng tài, thậm chí còn toàn phải gánh chịu bất công. Tối qua, các cầu thủ Chelsea không ít lần quây lấy trọng tài để bày tỏ thái độ và có lẽ chính vì thế mà ông ấy đã bị tác động. Song đó là thói quen của The Blues. Những chuyện này đã xảy ra quá nhiều lần ở những trận đấu của họ". Dù vậy, ông vẫn có góc nhìn rất thẳng thắn về trận đấu: "Dẫu sao, chúng tôi thất bại là đúng bởi đã chơi không tốt. Dĩ nhiên tôi thất vọng nhưng tối qua, Man Utd thực sự không còn là chính mình. Tôi không sai khi trao cơ hội cho Cleverley, Anderson, Lindegaard song họ đã thi đấu kém hơn đối thủ nên thua là phải. Có lẽ nhiều cầu thủ đã rơi vào trạng thái thoả mãn sau khi đã sớm đăng quang. Tôi sẽ phải lưu tâm nhiều đến vấn đề này".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X