Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy"

Chủ Nhật 20/10/2013 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Southampton, Sir Alex tiếp tục lên tiếng bênh vực HLV David Moyes khi cho rằng, mọi danh hiệu ở mùa đầu tiên đều quý, kể cả đó là Cúp Liên đoàn.

Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 8, M.U mới chỉ có 11 điểm và hiện đã bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa với khoảng cách 8 điểm trên BXH và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương khi mùa giải mới chỉ trôi qua chưa được 1/4 chặng đường.

Sir Alex bênh vực David Moyes
Sir Alex bênh vực David Moyes

Đây rõ ràng là một thành tích khó có thể tồi tệ hơn, đặc biệt là trong bối cảnh M.U vẫn còn những con người cũ từng lên ngôi vô địch cách đây vài tháng, ngoài ra còn được bổ sung thêm những nhân tố mới như Marouane Fellaini, Adnan Januzaj. Tuy nhiên, theo Sir Alex, điều quan trọng lúc này với người kế nhiệm mình là một chức vô địch ở bất cứ mặt trận nào chứ không cứ gì là Premier League.

"David Moyes phải cố gắng duy trì những gì mà chúng tôi đã làm được trong những năm qua. Đó là chìa khóa. Ông ấy không cần làm bất cứ điều gì tốt hơn hoặc kém hơn. Không dễ dàng để giành chức vô địch, ông ấy phải giữ được sự thành công đó", Sir Alex phát biểu trên kênh MUTV trước buổi ra mắt cuốn tự truyện của mình trong tuần tới.

"Có tới 6 đội cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Chúng tôi, Man City và Chelsea được đánh giá cao hơn. Arsenal đã có sự khởi đầu tốt, Tottenham và cả Liverpool nữa. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh rất quyết liệt".

"Đối với David Moyes, giành một danh hiệu sẽ là điều tuyệt vời. Không quan trọng là danh hiệu nào cho dù là FA Cup, League Cup, Champions League hay Premier League đều được. Chúng tôi luôn có những sự ưu tiên và David Moyes cũng nhận thức rõ điều đó. Tuy nhiên mong rằng ông ấy sẽ sớm có danh hiệu".

"Ông ấy đang có sự hỗ trợ tuyệt vời từ phía đội bóng. M.U là CLB tuyệt vời nhưng tất nhiên vẫn cần có sự may mắn. Hy vọng đội bóng sẽ sớm có may mắn”, Sir Alex cho biết thêm.

Sở dĩ Sir Alex phát biểu như thế nhằm giảm tải áp lực cho người kế nhiệm của mình. Bên cạnh đó, Sir Alex cũng phải mất tới 4 năm tại M.U mới có được danh hiệu đầu tiên kể từ khi ông lên nắm quyền dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford năm 1986 (vô địch FA Cup và UEFA Cup Winners (Cúp C2) ở mùa giải 1990/91).

Quang Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X