Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Van Persie là chìa khóa mở ra ngôi vô địch của quỷ đỏ

Thứ Bảy 10/11/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã thất bại cay đắng trước Man City trong cuộc chiến giành ngôi vô địch với hiệu số bàn thắng thua ít hơn. Nhưng năm nay, Sir Alex đã tự tin hơn về khả năng ghi bàn khi ông có Robin Van Persie trong đội hình.

Sir Alex tin rằng hiệu suất ghi bàn đáng sợ của Van Persie sẽ khỏa lấp nỗi sợ thất bại trong mặt trận hiệu số bàn thắng thua khi đấu với các đội bóng khác. Ông cũng hi vọng Chicharito và Rooney mỗi người sẽ ghi…20 bàn trong mùa giải này.

HLV Alex Ferguson hi vọng rằng Van Persie sẽ làm nên khác biệt cho mặt trận tấn công của MU trong cuộc đua đến danh hiệu năm nay. MU hiện đang bay cao với vị trí đầu tiên trong BXH cũng như dẫn đầu trong bảng đấu của họ ở Champions League, tuy nhiên vẫn có những dấu hỏi được đặt ra với họ. Tuy nhiên với Van Persie, Sir Alex tin chắc rằng hỏa lực của quỷ đỏ đã được tăng viện một cách đáng kể từ khi anh tới từ Arsenal. Ông cho biết: “Năm ngoái chúng tôi thua vì hiệu số bàn thắng bại và tôi không trông mong điều đó sẽ lặp lại. Robin sẽ làm nên khác biệt tại đây. Cậu ấy rất có kinh nghiệm. Robin đã có 8 năm tại Arsenal và điều đó sẽ giúp nhiều. Robin đến với MU vào thời điểm rất đúng, không nghi ngờ gì cả. Persie đã có 11 bàn thắng cho chúng tôi đến giờ và chứng tỏ 24 triệu chúng tôi bỏ ra là không uổng phí. Chicharito cũng đã có 6 bàn thắng và đang trở lại với phong độ của vài năm trở lại đây. Mùa hè vừa qua đã giúp cậu ấy lấy được phong độ rất tốt. Cậu ấy đã trở lại với sự tươi mới và những bước chạy thần tốc. Tôi tin chắc Chicharito sẽ ghi được trên 20 bàn thắng và thậm chí hơn. Rooney thì vẫn giữ được phong độ qua từng năm và tôi tin rằng năm nay cũng không phải ngoại lệ. Với hàng công kết hợp hoàn hảo như vậy thì không gì là không làm được”.

Van Persie được kì vọng là chìa khóa mở ra ngôi vô địch cho quỷ đỏ mùa giải năm nay
Van Persie được kì vọng là chìa khóa mở ra ngôi vô địch cho quỷ đỏ mùa giải năm nay

Tuy nhiên có vẻ Sir Alex đã quá coi trọng việc tâng bốc hàng công mà “quên mất” rằng hàng thủ cũng đóng góp 50% vào hiệu số bàn thắng bại. MU mùa giải này đang rơi vào tình cảnh “lấy công chữa thủ” khi mà hãn hữu họ mới giữ sạch lưới, còn lại rất hay để bị thủng trên 1 bàn và để thủng trước. Nếu không lo cải thiện hàng thủ, mà có lẽ việc nên làm là đem về một ngôi sao trong kì chuyển nhượng mùa đông, Sir Alex có lẽ sẽ tiếp tục có khả năng ôm hận như năm ngoái mà thôi.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X