Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vẫn lạc quan

Thứ Hai 20/08/2007 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại 0-1 trong trận derby trước Man City, HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng hơn bao giờ hết, con đường bảo vệ chức vô địch của MU đang gặp rất nhiều chông gai.



Vẻ mặt thẫn thờ của Sir Alex trong trận derby

"Quỷ đỏ"đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 14 năm qua khi sau ba vòng đấu, họ chỉ kiếm được vẻn vẹn có hai điểm. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn thể hiện mình là một người rất lạc quan và đầy tự tin

"Hơn mười năm trước, chúng tôi cũng lâm vào tình trạng tương tự nhưng cuối cùng MU vẫn vô địch vì đội bóng luôn chơi tốt trong giai đoạn nửa sau của mùa bóng." Ferguson phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Tuy nhiên, hiện tại cuộc chiến của chúng tôi đã thực sự rất gay go. Điều quan trọng là các cầu thủ phải chiến thắng được sức ép của chính mình. Vì vậy, cuộc đối đầu trên sân nhà với Tottenham vào Chủ nhật tới sẽ mang tính chất quyết định đối với chúng tôi."

Khi được hỏi về nguyên nhân thất bại trong trận đấu với Man City, HLV người Scotland  thẳng thắn cho biết: "Các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi không muốn nói rằng đối phương đã có được một bàn thắng may mắn. Thất bại là do chúng tôi đã không tận dụng được bất kỳ một cơ hội ăn bàn nào. Đây cũng là vấn đề mà MU đã gặp phải trong hai trận đấu trước."

Về phía đội chủ nhà Manchester City, HLV Eriksson hồ hởi cho biết: "Cảm giác của tôi lúc này thật là rất tuyệt vời. Chiến thắng trước một nhà vô địch luôn là thành tích vô cùng đặc biệt bởi vì rất ít đội bóng có thể đánh bại được MU. Hiện tại, chúng tôi đã có 9 điểm và không để thủng lưới bàn nào. Đây đúng là một thành tích đáng tự hào".

Eriksson đang rất hài lòng về các học trò của mình

Bên cạnh đó, cựu HLV ĐT Anh cũng cho biết khả năng tận dụng cơ hội chính là yếu tố giúp đội bóng của ông giành được chiến thắng:

"Nếu nhìn vào những chỉ số đánh giá sau trận đấu, bạn sẽ thấy MU kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian và liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm.Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn còn chúng tôi lại làm được điều đó."

"Mùa bóng năm nay, Man City là tập hợp của một tập thể trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và khát khao cống hiến. Trận thắng trước MU đã thể hiện chúng tôi hoàn toàn có thể đứng vững trước những đội bóng mạnh. Cứ sau mỗi chiến thắng, sự tự tin và tinh thần của các cầu thủ lại lên rất cao."

Hiện tại sau ba lượt trận, Manchester City đang ngạo nghễ đứng đầu bảng xếp bảng với hai điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2, Chelsea. Đây là một thành tích hoàn toàn bất ngờ và ít ai nghĩ đến trước khi mùa giải diễn ra. Còn ĐKVĐ Premiership đang ngậm ngùi ở vị trí thứ 16, ngấp nghé ở nhóm ... xuống hạng. Thêm một điều mà ngay cả người vui tính nhất cũng không tưởng tượng nổi. Nếu không thắng được Tottenham (đội bóng được đánh giá còn mạnh hơn Man City) thì không hiểu “Quỷ đỏ“ sẽ ra sao nữa?

Bảng chấm điểm các cầu thủ
 

Man City
Man Utd
Kasper Schmeichel9Edwin Van der Sar6
Javier Garrido 7Wes Brown 6
Micah Richards (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) 9Rio Ferdinand 7
Richard Dunne 7Nemanja Vidic 5
Vedran Corluka 5Patrice Evra 6
Geovanni 8Owen Hargreaves 7
Dietmar Hamann 7Paul Scholes 6
Michael Johnson 7Michael Carrick 6
Martin Petrov 5Ryan Giggs 7
Valeri Bojinov 5Nani 5
Elano 6Carlos Tevez 5
Dự bị: Ball (thay Geovanni) 5, Mpenza (thay Bojinov) 5, Bianchi (thay Elano) 5
 
Dự bị: O’Shea (thay Brown) 5, Campbell (thay Carrick) 5, Eagles (thay Nani) 5

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X