Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vẫn hớn hở dù MU thắng thiếu thuyết phục

Thứ Hai 25/10/2010 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, "Quỷ đỏ" thành Manchester cũng đã lần đầu tiên được hưởng niềm vui trọn vẹn trên sân khách tại Premier League mùa này. Dẫu cho không phải CĐV nào của MU cũng cảm thấy hài lòng về thắng lợi "hút chết" trước Stoke nhưng 3 điểm mới là quan trọng nhất. Nó sẽ là cái đà để thày trò Alex Ferguson cải thiện hơn nữa phong độ nghèo nàn từ đầu mùa.

Đúng là MU không lấn lướt được đối thủ, không hẳn vì thiếu vắng "hàng siêu khủng" Wayne Rooney trong đội hình (vai trò R10 ở MU hiện nay vô cùng mờ nhạt và mới chỉ được nhắc đến thời gian qua nhờ vụ việc "ký hợp đồng mới" đầy ồn ào chứ không phải hình ảnh trên sân cỏ). Lối chơi của đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù trong 2 thập kỷ gần đây vẫn chưa được triển khai nhuần nhuyễn và gặp phải một số vấn đề nhất định như thiếu sáng tạo, không đột biến, quá dựa vào sự bùng nổ của Nani và Berbatov nên khi 2 gương mặt này bị vô hiệu hoá, MU gần như bất lực hoàn toàn. Rất may trong tình cảnh khó khăn, người hùng Javier Hernandez đã kịp thời xuất hiện. Anh là người mở tỷ số bằng pha đánh đầu đẳng cấp và tỷ số đang là 1-l, cũng chính Chicharito có mặt đúng chỗ, đón quả căng ngang của Evra để đệm bóng tung lưới Stoke. Rõ ràng, sự toả sáng của tiền đạo người Mexico là cực kỳ quan trọng với MU bởi cần nhớ, trong những trận trước đó của mùa giải năm nay, khi "Quỷ đỏ" bị lội ngược dòng, họ đã không thể đứng dậy được nữa và đành chấp nhận "hoà hết trận này đến trận khác".

Cử chỉ mừng chiến thắng của Alex Ferguson

Sau trận đấu, Sir Alex tỏ ra khá hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện: "Chiến thắng này chính là bước đệm để MU bắt đầu chứng tỏ đẳng cấp tại giải Ngoại hạng. Từ giờ đến kỳ nghỉ Giáng sinh, chúng tôi sẽ có vài trận quan trọng cần phải vượt qua và hy vọng đội bóng sẽ làm được. Khi MU bị thủng lưới do sự thiếu cẩn trọng của Scholes trong việc kiểm soát bóng, tôi đã nghĩ kịch bản cũ sẽ lại tái diễn nhưng rất may, Hernandez đã toả sáng và mang lại bàn thắng quan trọng. Ngoài ra tôi cũng khá hài lòng về tinh thần và ý chí không chịu buông xuôi của các cầu thủ. Đó chính là những phẩm chất đã làm nên một MU mạnh mẽ trong nhiều năm qua.

Tất nhiên, người được "Ngài máy sấy" khen ngợi nhất là cậu học trò mới Javier Hernandez: "Cậu ta nhanh và sở hữu bản năng của một sát thủ. Hernandez có độ nhạy cảm cao trong chuyện ghi bàn, biết trái bóng sẽ rơi vào chỗ nào để có mặt đúng lúc. Tôi đang sở hữu trong tay một cầu thủ tuyệt vời, một con người hoàn hảo với cách cư xử đúng mực, giao tiếp tốt với đồng đội, nói tiếng Anh thành thạo và luôn luyện tập rất chuyên cần để chờ đợi cơ hội được ra sân". Chắc chắn, cho đến khi R10 trở lại, một suất chính thức trên hàng công đã đóng đinh cái tên Chicharito. Thậm chí, nếu anh duy trì được phong độ cao (3 bàn trong 2 trận gần đây) thì việc Rooney phải làm bạn với băng ghế dự bị sẽ không còn là điều bất ngờ tại MU.

Trong khi đó, HLV Toni Pulis của Stoke lại đổ thừa cho trọng tài khi có nhiều quyết định ưu ái cho MU: "Lẽ ra Gary Neville (kỷ niệm lần thứ 600 khoác áo MU) cần bị đuổi khỏi sân sau 2 pha phạm lỗi nguy hiểm nhưng trọng tài Marriner đã không làm như vậy (trước đó, Neville đã bị phạt một thẻ vàng nên đã được tha). Nếu là một cầu thủ Stoke thi đấu tại Old Trafford có hành động tương tự như Neville thì có lẽ anh ta đã bị xử lý rồi. Trong 9 trận mùa này, có 4 trận chúng tôi đã phải chịu thiệt hại vì những quyết định của đội ngũ cầm còi. Stoke đã 3 lần bị từ chối những quả phạt 11m mười mươi và bây giờ đến tình huống này. Quả thật, chúng tôi vô cùng thất vọng. Có lẽ Sir Alex cùng sẽ đồng quan điểm với tôi".

Dẫu sao trận đấu cũng đã chấm dứt và Stoke nên chấp nhận sai lầm của trọng tài cũng là một phần của cuộc chơi. Còn với MU, thắng lợi không được đẹp đẽ cho lắm sẽ tạo động lực để "Quỷ đỏ" lấy lại vị thế của mình và khiến thành tích bất bại trở thành một điểm đáng tự hào. Mục tiêu trước mắt MU là san bằng cách biệt 5 điểm với Chelsea. Muốn như thế, MU phải tiếp tục có được những chiến thắng và dần đạt đến sự ổn định như mọi mùa giải trước đây.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X