Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vẫn chưa có câu trả lời về tương lai của Owen tại MU

Thứ Bảy 08/01/2011 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu nói không ngoa thì Manchester United đang sở hữu hàng công "khủng" nhất tại Premier League với những cái tên có chất lượng như Rooney, Berbatov, Javier Hernandez. Cứ nhìn vào việc MU chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất cho đến thời điểm này của mùa giải thì rõ. Tuy nhiên, trong những thành công của MU có rất ít đóng góp của "cựu thần đồng" Michael Owen. Vì thế, tương lai của cựu tiền đạo Liverpool đang là một dấu hỏi lớn và chỉ có HLV Alex Ferguson mới trả lời được.

Không ai phủ nhận Michael Owen vẫn là cầu thủ hữu dụng trên hàng công bởi bản năng săn bàn thiên bẩm của tiền đạo đã bước sang tuổi 31 này. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên và sự chật chội trên hàng công của MU đã khiến Owen không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu trong mùa giải năm nay. "Cựu thần đồng" mới ra sân có đúng ba lần và mới ghi được có đúng một bàn trong tổng số 43 bàn mà MU có được cho đến lúc này. Sự đóng góp của Owen cho MU trong mùa giải năm nay là quá nhỏ nhoi, khi "Quỉ đỏ" đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League lúc này. Ngoài Arsenal, đội bóng hiện thân cho lối đá tấn công đẹp mắt với 42 bàn ra, chẳng một câu lạc bộ nào có thể đạt ngưỡng 40 bàn cho đến thời điểm này của mùa giải.

Mặc dù đã "hết thời"nhưng Owen vẫn rất hữu dụng trong những thời điểm cần thiết

Tuy nhiên, những kinh nghiệm và kĩ năng săn bàn của Owen có thể sẽ hữu dụng trong giai đoạn sau của mùa giải, giai đoạn quyết định thành bại của một câu lạc bộ trên con đường hướng tới những danh hiệu. Sự ra đi của Macheda khi tiền đạo này chuyển sang thi đấu cho Sampdoria theo dạng cho mượn sẽ là điều kiện để Owen có cơ hội thi đấu nhiều hơn. HLV Alex Ferguson cũng không giấu giếm ý định sẽ trọng dụng Owen hơn trong giai đoạn sau của mùa giải:" Hiện tại, cậu ấy đã hoàn toàn bình phục. Owen luôn là một phần của đội bóng và sẽ được ra sân trong những trận đấu lớn. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và một hình mẫu đáng để học tập trong phòng thay đồ. Cậu ấy chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập trung nào dù còn chưa bình phục hoàn toàn".

Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn chưa đả động đến tương lai của Owen dù bản hợp đồng của tiền đạo này sẽ kết thúc vào cuối mùa. Hiện tại, sự có mặt của Javier Hernandez, Berbatov và Rooney đã là quá nhiều, bởi cả ba tiền đạo này đều thuộc dạng có chất lượng. Đấy là còn chưa kể đến Danny Welbeck hay Macheda sẽ trở về vào cuối mùa giải cùng với những kinh nghiệm thu được. Vì vậy, nhiều khả năng Owen sẽ rời Old Tralford vào cuối mùa khi mà tiền đạo này không còn chỗ đứng. Tuy nhiên, Fergie cho biết ông vẫn chưa quyết định chuyện tương lai của tiền đạo này:" Tôi chưa hề thảo luận về tương lai của cậu ấy trong mùa giải tới. Chẳng cần thiết phải có một cuộc thảo luận về vấn đề như vậy trong thời điểm hiện tại".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X