Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vẫn bình thản dù MU vừa cưa điểm trước Stoke

Chủ Nhật 25/09/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Manchester United đã bị Stoke cắt đứt chuỗi trận toàn thắng khi phải chia điểm trong một trận cầu đầy khó khăn trên sân Britannia. Dẫu vậy, Sir Alex vẫn tỏ ra hết sức bình thản khi đón nhận kết quả bất lợi đầu tiên của mùa giải.

Hành quân tới Britannia của Stoke, MU gặp rất nhiều bất lợi khi Rooney không thể thi đấu trong vài tuần, Jonny Evans dính chấn thương trong khi khởi động, Javier Hernandez rời sân từ rất sớm bởi cú đẩy sau của Woodgate,... Tuy nhiên, MU vẫn có bàn thắng dẫn trước nhờ pha tỏa sáng của Nani trước khi Peter Crouch gỡ hòa cho Stoke. Trận này, MU đã trải qua 90 phút đầy vất vả khi Stoke là câu lạc bộ thi đấu thiên về sức mạnh với lối chơi áp sát cộng với việc không ngại va chạm, thậm chí có phần thô bạo khiến các cầu thủ MU không thể thi đấu thoải mái nhất. Hơn thế nữa, sức mạnh trên hàng công của Stoke chủ yếu tập trung vào "sếu vườn" Peter Crouch với những quả tạt luôn hướng tới vị trí của tiền đạo có chiều cao hơn 2 mét này.

Sir Alex Ferguson vẫn hết sức bình thản và tạm hài lòng với một điểm có được trước Stoke

Trước trận đấu, Fergie từng cho biết không muốn chỉ trích lối đá của Stoke, và sau trận đấu cũng vậy. Chỉ có điều, Sir Alex cho rằng Crouch đã phạm lỗi trong bàn thắng gỡ hòa:" Cậu ấy phạm lỗi trong tất cả những tình huống tranh chấp. Cậu ấy có thể che mắt trọng tài nhờ có chiều cao tốt khi người ta nghĩ cậu ấy luôn bật cao hơn các hậu vệ. Cậu ấy luôn làm thế trong thời gian dài, các trọng tài cũng biết điều đó. Ngay cả trong tình huống gỡ hòa cũng vậy, lẽ ra cậu ấy đã bị ngăn chặn bởi Phil Jones, nhưng cậu ấy đã khôn khéo để giành lợi thế tranh chấp cho mình. Nhưng có một điều phải công nhận là cậu ấy rất giỏi trong những tình huống không chiến".

Trong trận đấu này, thủ thành David De Gea cũng đã thi đấu rất hay khi không ít lần cứu thua cho MU. De Gea đang dần đánh bật những ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ nhờ vào phong độ thực tế trên sân cỏ. Vì vậy, Fergie đã không tiếc lời khen cho cậu học trò mới:" Cậu ấy đã chơi đặc biệt tốt trong hiệp một. Cậu ấy thi đấu rất tự tin, trải qua trận đấu với những áp lực bằng sự điềm tĩnh tuyệt vời. Rõ ràng, chẳng điều gì có thể khiến cậu ấy phân tâm".

Dù chỉ giành được một điểm trên sân của Stoke nhưng đó cũng là kết quả chấp nhận được, bởi ngay cả hai ông lớn Chelsea hay Liverpool cũng không thể ra về với ba điểm nên MU cũng không có gì phải tự trách mình. Hơn nữa, thầy trò Fergie vẫn đang ngồi chắc trên ngôi đầu bảng Premier League nên cũng chẳng cần quá lo lắng bởi đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X