Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vạch rõ nguyên do dẫn đến thất bại trước Chelsea

Thứ Ba 02/04/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù kiểm soát phần lớn trận đấu nhưng Man United vẫn không thể khỏa lấp được cách biệt 1 bàn của Chelsea, để rồi ngậm ngùi rời FA Cup ở tứ kết.

Sir Alex cho biết trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu, ông đã căn dặn học trò phải để ý tới Demba Ba. Tuy nhiên, các hậu vệ của M.U đã không thể ngăn cản được tiền đạo người Senegal ghi bàn thắng đẹp mắt, quyết định tới cục diện trận cầu.

Sir Alex đã rất dè chừng Demba Ba
Sir Alex đã rất dè chừng Demba Ba

Chiến lược gia người Scotland cho rằng cú volley tuyệt đẹp của Demba Ba ở phút thứ 49 đã hủy hoại tinh thần thi đấu của cầu thủ M.U, khiến họ mất bình tĩnh để rồi không thể tìm bàn gỡ trong quãng thời gian còn lại. Thua cuộc, M.U đánh mất cơ hội giành cú đúp ở đấu trường quốc nội.

“Sau bàn thắng của Ba, chúng tôi đã mất đi sự bình tĩnh. M.U nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trước đó, chúng tôi bàn nhiều về Ba cũng như kinh nghiệm mà cậu ấy đã thu được tại Newcastle. Chúng tôi luôn dặn phải chú ý đến những hiểm họa mà Ba có thể mang đến. Bàn thắng của cậu ấy giống hệt kiểu trước đây”, Sir Alex chia sẻ trên ITV.

Sir Alex thừa nhận rằng hàng công M.U cũng chưa đủ sắc sảo để làm nên sự khác biệt trước một thủ thành Petr chơi rất xuất sắc. “Ở hiệp 1, chúng tôi hoàn toàn thoải mái. Họ không tạo được sự nguy hiểm về khung thành chúng tôi. Tôi không thể tin được là chúng tôi lại không có được bàn thắng sau cơ hội của Robin van Persei và không tin được Cech đã có pha cứu thua ngoạn mục trong tình huống đánh đầu của Chicharito. Bàn thắng luôn quyết định trận đấu”.

Lối chơi mà Chelsea áp dụng là phòng ngự phản công. Sir Alex thừa nhận rằng M.U luôn gặp khó khi chơi với đối thủ như vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X