Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và sự nhầm lẫn về Gerrard

Thứ Năm 21/11/2013 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson có quyền nhận xét Steven Gerrard không phải một cầu thủ giỏi như Paul Scholes. Tuy nhiên ông cần nhớ Paul Scholes được chơi bóng tại Man United, bên cạnh những cầu thủ đỉnh cao khác.

Nhìn lại thời đỉnh cao của Paul Scholes, anh được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ chất lượng như Juan Sebastian Veron, Roy Keane hay Nicky Butt. Với Gerrard, đồng đội của anh là những Salif Diao, Igor Biscan, Antonio Nunez và đến thời Benitez mới được “mở mày mở mặt” cùng Xabi Alonso và Javier Mascherano.

Trong nhiều năm liền, Gerrard gánh trên vai cả hàng tiền vệ Liverpool. Với bất cứ một người hâm mộ Liverpool nào, Gerrard luôn là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Chỉ có những huyền thoại như Kenny Dalglish hay Ian Rush mới có thể cạnh tranh với người đội trưởng cần mẫn Gerrard. Ở Liverpool, anh nếm đủ những dư vị ngọt đắng trong bóng đá, phải đá cặp cùng những Diouf, Baros, Jovanovic, Cisse, Voronin và một vài cầu thủ khác thậm chí kém hơn. Nếu chừng ấy lí do chưa đủ thuyết phục, vẫn còn những yếu tố khác có thể xem xét.

Gerrard đã bắt đầu lên tiếng trở lại sau khoảng lặng đầu mùa giải
 

Lời khen từ những nhân vật hàng đầu

Zinedine Zidane: “Gerrard có phải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không à? Anh ta có thể không gây chú ý được như Messi hay Ronaldo nhưng đúng, tôi nghĩ Gerrard có thể. Nếu bạn không có được một cầu thủ như Gerrard, điều này có thể gây ảnh hưởng lên cả tập thể."

Patrick Vieira: “Gerrard thật mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Anh ta có thể tấn công, phòng ngự và ghi bàn. Tôi rất thích anh ấy dưới tư cách một cầu thủ và tôi nghĩ Gerrard có thể là một trong những cầu thủ giỏi nhất. Quả là một cầu thủ tuyệt vời.”

Kaka: “Gerrard là một cầu thủ hoàn hảo. Theo ý kiến cá nhân tôi, Gerrard còn là một cầu thủ có lối đá hiện đại bởi anh ta có thể chạy chỗ, kèm người, chuyền bóng, tạt bóng, ghi bàn và có thể là thủ lĩnh cho Liverpool trên sân cỏ. Gerrard là một cầu thủ tôi luôn muốn sát cánh trong đội bóng của mình."

Luis Suarez: “Khi tôi còn là 1 cậu bé, tôi thấy Gerrard trên TV và điều khiển anh ấy trên máy điện tử Playstation. Giờ thì tôi được sát cánh cùng Gerrard, anh ta giúp đỡ tất cả các cầu thủ trong phòng thay đồ, quả là một người đội trưởng tuyệt vời.”

HLV Carlo Ancelotti: “Gerrard là một cầu thủ tuyệt vời. Không nghi ngờ gì hết, anh ta là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới."

Pele: “Gerrard là một cầu thủ hoàn hảo và đẳng cấp thế giới. Nếu tôi là một HLV, ở bất cứ đâu tôi cũng sẽ cố gắng mua Gerrard. Anh ta cũng là một mẫu cầu thủ mà Brazil cần, bởi Gerrard luôn nhìn về phía trước cùng một trái tim quả cảm. Khi tôi được chứng kiến anh ta chơi bóng ở Tokyo trong trận gặp Sao Paulo, tôi từng nói Gerrard là một cầu thủ tuyệt vời. Với tôi Gerrard là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.”

Sự ngụy biện của HLV Ferguson

Nhà báo Dominic King của tờ Daily Mail từng phản bác lại HLV Alex Ferguson: “Gerrard đã trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng cao nhất nước Anh, chẳng kém một ai hết”. HLV Alex Ferguson từng bị chính người học trò cũ Roy Keane tố ông “hay ngụy biện”, và thậm chí đã trở thành một thói quen trong nhiều năm. Nhà báo Jeremy Wilson của tờ The Telegraph từng tiết lộ HLV Alex Ferguson từng cố gắng mua Gerrard vào năm 2005. Nếu Gerrard không phải một cầu thủ hàng đầu, cớ sao vị HLV của Man United phải nỗ lực có anh?

Chính Gerrard còn tiết lộ với tờ Daily Mail gần đây: “Tôi được HLV Ferguson khen ngợi và ông ta đã cố gắng mua tôi, chắc chắn trong khoảng 1 hay 2 lần gì đó”. Người đồng đội Jamie Carragher của Gerrard cũng nói quan điểm của mình: “Gerrard vô địch Champions League bằng gần như hoàn toàn nỗ lực cá nhân trong năm 2005. Tôi chẳng thấy ai làm được điều đó tại Man United khi họ vô địch năm 1999 và 2008 hết”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X