Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và “nỗi ám ảnh Patrice Evra”

Thứ Năm 04/10/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Patrice Evra có “tiếng nói” trong phòng thay đồ sân Old Trafford, là cầu thủ có nghị lực của M.U, nhưng cũng đang là nỗi ám ảnh của Sir Alex Ferguson những ngày qua.

Evra là mẫu người dám nói dám làm. Trong những đêm các cầu thủ cúi mặt đi thẳng qua giới truyền thông, trốn tránh những câu hỏi gai góc từ đám phóng viên tọc mạch và lắm chuyện thì cầu thủ người Pháp đã đứng lại và dám nói về vấn đề nảy sinh, về những thất bại của đội bóng.

Nhưng trên sân, những bước chạy của hậu vệ này đã bắt đầu hằn lên dấu hiệu của tuổi tác. Hãy nhớ lại tình huống Evra bỏ vị trí lên quá cao và để cho các đồng đội khổ sở trở thành cái bóng với tốc độ của Gareth Bale trong trận thua Tottenham cuối tuần trước và mới nhất là bị Modou Sougou qua mặt dễ dàng trong bàn mở tỷ số của Cluj.

evra
 

Sir Alex Ferguson có lẽ không phải không nhận ra đà xuống dốc của Evra. Ông từng đặt vấn đề với Everton về Leighton Baines trong mùa Hè. Vì một lý do nào đó, có thể là đòi hỏi phí chuyển nhượng quá cao từ đội bóng thành phố Cảng, có thể Baines chưa muốn rời sân Goodison Park, Ferguson đã không có được người ông muốn.

Alex Buttner bởi vậy đã được mua về, nhưng dù hậu vệ còn vô danh trước khi tới Old Trafford đã có màn ra mắt không tồi trong chiến thắng Wigan hoành tráng thì sự thật vẫn không thể khác được: anh chỉ là phương án dự phòng cho Evra chứ chưa thể tạo ra tính cạnh tranh.

Và giờ, câu hỏi “một tiền đạo khác có thực sự quan trọng hơn một hậu vệ trái đẳng cấp thế giới với Man Utd?” xuất hiện từ kỳ chuyển nhượng Hè, khi Ferguson chiêu mộ Van Persie vẫn còn treo lơ lửng. Cải thiện khả năng công phá khung thành đối phương là mối bận tâm lớn nhất của vị huấn luyện viên người Scotland khi ông chưa thôi bị ám ảnh cái ngày nghe tin kẻ láng giềng ồn ào lên ngôi nhờ hiệu số phụ. Ferguson vì vậy không dưới chục lần nhắc đi nhắc lại sự cần thiết ghi thật nhiều bàn thắng mùa này.

Tuy nhiên, không biết ông già gân còn nhớ thời điểm mang tính quyết định khiến đội bóng của ông bị thất thế trong cuộc đua giành chức Vô địch là trận hòa 4-4 không thể tin nổi trước Everton tại Old Trafford ngày 22/04 hay không. Ở trận đấu đó, Evra, trong giây phút bên cạnh tách trà, có lẽ sẽ phải đặt câu hỏi tại sao anh lại để Tony Hibbert có quá nhiều không gian để tung ra các đường chuyền dẫn đến bàn thắng đầu tiên và thứ hai của đội khách.

Hy vọng duy nhất thời điểm này của Man Utd là Chris Smalling sẽ sớm bình phục chấn thương và tiếp tục tiến bộ ở vị trí hậu vệ phải khi trở lại, và đẩy Rafael da Silva sang hành lang đối diện là sự lựa chọn khả dĩ nhất của Ferguson.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X