Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và những dự định mới cho MU

Thứ Năm 29/07/2010 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng sau thất bại của mùa giải trước khi đánh mất ngôi Vua ở Premier League và chỉ giành được duy nhất chiếc cúp Liên đoàn Anh, MU sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ nhằm lấy lại vị tế. Thế nhưng, đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng, MU vẫn khá im ắng và mới mang về có 2 gương mặt trẻ (Javier Hernandez và Chris Smalling) và có vẻ Sir Alex đang thiên về hướng phát huy nội lực của đội bóng để hướng tới tương lai lâu dài chứ không tính ngắn cho giai đoạn trước mắt.

Hiện tại, MU đang tích cực chuẩn bị ráo riết cho mùa giải mới với chuyến du đấu ở Bắc Mỹ. Xem ra, mọi việc tiến triển khá tốt đẹp. Nhiều gương mặt trẻ được Sir Alex thử nghiệm trong 4 trận giao hữu vừa rồi (thắng 3, thua 1) đều phần nào để lại ấn tương. Nổi bật nhất là thắng lợi mới đây trước đội "Ngôi sao MLS" với tỷ số 5-2 trong đó cả 5 bàn thắng đều do các cầu thủ trẻ ghi (Macheda 2 bàn, Gibson, Cleverley và tân binh Javier Hernandez mỗi người đóng góp 1 bàn).

Alex Ferguson lúc nào cũng hướng đến sự phát triển lâu dài của MU

Đó chính là cơ sở để HLV Ferguson tin rằng, mùa tới, MU vẫn sẽ vô cùng đáng gờm dù không cần phải chi ra nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ bởi lớp trẻ của MU đầy hứa hẹn. Ông bày tỏ: "Tôi đang có trong tay 12 cầu thủ dưới 21 tuổi, khiến cho độ tuổi trung bình của toàn đội giảm xuống đáng kể và tương lai của đội bóng sẽ được đảm bảo hơn với những con người này. Suốt những năm qua, chúng tôi luôn sẵn sàng chi cả đống tiền để mang về những gương mặt mới như trường hợp của Dimitar Berbatov, Rio Ferdinand, Veron và Wayne Rooney. Thế nhưng trước khi ra quyết định mua sắm, chúng tôi đều cố gắng xem xét kỹ càng liệu có đáng phải chi từng đấy tiền cho một cầu thủ và ích lợi mang lại cho đội bóng có tương xứng với giá trị. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần phải đánh giá những cầu thủ có trong tay, đặc biệt là lớp trẻ. Nếu họ thực sự có tài, có triển vọng thì họ sẽ được gửi gắm niềm tin. Họ mới chính là tương lai lâu dài của MU bởi họ hiểu và luôn trung thành với đội bóng. Và kết quả, chúng tôi hoàn toàn có thể chọn ra 2-3 gương mặt trẻ đầy hứa hẹn để lên đội 1".

Đây đã là năm thứ 24 Alex Ferguson gắn bó với MU và không ai dám chắc khi nào ông sẽ nghỉ hưu. Bản thân "Ngài máy sấy" cũng chưa nghĩ đến điều này. Trong tâm niệm của ông, Sir Alex luôn muốn xây dựng cho đội bóng một nền tảng phát triển vững chắc, ổn định, lâu dài trong nhiều năm liền để nếu ông ra đi thì người kế nhiệm cũng sẽ được thừa hưởng một di sản đồ sộ từ đó dễ dàng tiếp bước thành công. "Nhiệm vụ của tôi là phải duy trì thành công cho đội bóng và đảm bải khi tôi rời khỏi chức vụ HLV, mọi thứ vẫn trong trạng thái tốt nhất", Sir Alex nhân tiện nhắn nhủ đến người nào sẽ ngồi vào chiếc ghế của ông trong tương lai: "Với một đội bóng vĩ đại và có quá khứ huy hoàng như MU thì nếu muốn thành công, bạn phải hoà được mình vào nó và hiểu được những giá trị cốt lõi của đội bóng. Bạn không được phép sợ sệt mà phải luôn tự hào rằng mình sẽ góp phần vào việc tạo nên lịch sử của MU. Sau đó bạn cần một cá tính mạnh, một tinh thần thép và dĩ nhiên phải biết cách giành chiến thắng trong bóng đá".

Mặc dù đã giành vô số vinh quang nhưng chưa bao giờ ông thôi khao khát những danh hiệu và trong người luôn tràn đầy năng lượng. Nhà cầm quân đã gần 70 tuổi cho hay: "Làm việc ở MU rất thích thú vì luôn có thách thức được đặt ra. Chính điều này đã giúp tôi giữ được cảm hứng trong môn thể thao Vua. Ngoài ra, nhờ Trời, sức khoẻ của tôi ở cái tuổi này vẫn rất tốt. Đầu óc vẫn minh mẫn như ngày nào. Bên cạnh đó, tôi lại được dẫn dắt những cầu thủ giỏi, nhiều tham vọng và luôn đặt ra mục tiêu cho bản thân".

Sir Alex cũng tiết lộ triết lý mà ông áp dụng ở MU suốt bao năm qua: "Tại MU, chúng tôi không chỉ xây dựng cầu thủ chỉ dưa trên khả năng của họ mà còn cần phải tạo cho họ một cách sống có trách nhiệm và hiểu được phận sự của mình.  Và những thành quả tôi đã đạt đựoc thật sự đáng mừng. Toàn bộ các cầu thủ từ già đến trẻ đều hiểu được nhiệm vụ họ cần phải thực hiện. Điều đó luôn rất quan trọng với thành công của MU".

Với một con người "nhìn xa trông rộng" và biết tính toán những bước đi lâu dài như Alex Ferguson, các CĐV đội bóng tin tưởng vững chắc rằng đội bóng thành Manchester sẽ lại thống trị nước Anh dù cho có thể nó chưa đến trong mùa giải tới. Nhưng 2, 3 năm nữa, Premier League sẽ lại nằm trong tầm kiểm soát của MU.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X