Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và Mancini khẩu chiến dữ dội trước trận đánh lớn

Thứ Tư 10/11/2010 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, mọi con mắt chú ý của hàng triệu người hâm mộ Premier League trên toàn thế giới sẽ hướng cả về sân Eastlands để dõi theo trận derby lâu đời nhất của xứ sở sương mù nói riêng và châu Âu nói chung: derby thành Manchester. Trong quá khứ, giữa Man City và MU luôn tồn tại mối thâm thù sâu sắc chứ không mấy "hoà nhã" như Inter và AC Milan ở Italia (trên sân, họ có thể là kẻ thù nhưng ngoài đời, nhiều người gồm cả cầu thủ và CĐV hai đội vẫn là bạn tốt của nhau). Đặc biệt trong nhiều năm qua, Man xanh luôn phải sống dưới cái bóng khổng lồ của người láng giềng nên lòng "đố kỵ" và "ghen tức" càng tăng lên gấp bội. Vì thế với đội bóng này, hạ gục được MU mang đến niềm vui chẳng khác gì đoạt được một danh hiệu nào đó.

Có lẽ, hiếm có trận derby nào mà sức nóng của nó đã được bùng phát mạnh mẽ từ trước khi trận đấu diễn ra nhiều ngày. Hai bên liên tục "lời qua tiếng lại", khai thác những "điểm yếu" của nhau để dè bỉu, chế giễu. Với MU, thì họ luôn vỗ ngực mình là đội bóng mạnh nhất nước Anh trong 2 thập kỷ gần đây, đoạt vô số danh hiệu lớn nhỏ và chê Man City chỉ là gã nhà giàu mới nổi, chưa có được công trạng gì đáng kể. Với Man City, họ tự tin lên tiếng thách thức MU và cho rằng thời hoàng kim của đội bóng áo đỏ đã qua đi. Có lẽ nếu không nhờ hầu bao vô tận của các ông chủ Ả Rập thì Man City đã chẳng dám mạnh mồm đến thế. Giờ đây, xét về yếu tố lực lượng, Man City không có gì phải ngán MU khi đã sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng. Song để đạt đến tầm cỡ như người anh em không đội trời chung thì cần thêm nhiều thời gian và cả một vài tố chất nữa (như HLV, chính sách của ban lãnh đạo,...). Dẫu vậy, Man City vẫn có quyền sớm "ngẩng cao đầu" trước MU và tận dụng mọi thời cơ để chọc tức đối thủ cùng thành phố.

Ai vui, ai buồn sau trận derby

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ khi Carlos Tevez đào tẩu từ Old Trafford sang Eastlands, Man City đã sung sướng đến nỗi giương cả băng rôn to đùng in hình Tevez và dòng chữ "Welcome to Manchester (Chào mừng đến Manchester)" tại một trung tâm thương mại sầm uất nhất thành phố, khiến MU không thể không nóng mắt. Nhớ lại hành động khiêu khích đó, Sir Alex bày tỏ: "Tôi không rõ ai đã có ý tưởng làm nên tấm poster đó. Dường như, nó cũng có dụng ý quảng cáo sự thăng tiến của đội bóng nhưng tôi không cho rằng Man City lại có thể tự hào vì một thứ vớ vẩn như thế. Lúc ấy, tôi đã nghĩ đây là một chiêu thức ngốc nghếch, rẻ tiền và có lẽ, bây giờ họ cũng như vậy. Chắc chắn, chỉ có số ít CĐV Man City ủng hộ việc làm này. Họ nên tập trung vào chuyên môn, tìm ra cách hạ gục được chúng tôi trong những trận derby chứ đừng tốn thời gian vào những công việc vô ích".

Nhân tiện, chiến lược gia người Scotland mỉa mai về bảng thành tích nghèo nàn của Man City: "Nếu thực hiện một cuộc điều tra về mong muốn của các CĐV Man City thì chắc chắn đa phần câu trả lời sẽ là: họ muốn được tham gia cuộc diễu hành quanh thành phố để ăn mừng những danh hiệu mà đội bóng giành được. Chẳng biết đến bao giờ, họ mới được tự hào vẽ lên người dòng chữ "Nhà vô địch châu Âu" và chạy lung tung khắp nơi mà không sợ bị cười chê. Cũng may, người hâm mộ rất tỉnh táo chứ không kém cỏi như ban lãnh đạo. Chỉ vì một chiến tích cỏn con (ám chỉ việc chiêu mộ thành công Tevez) mà cũng sướng phát điên lên được thì kể cũng lạ".

HLV Ferguson cũng không quên đề cập đến trận đấu tới: "Những trận derby gần đây luôn hấp dẫn, ngập tràn cảm xúc và không thể bỏ qua. So với cách đây 10-15 năm, tính chất căng thẳng và quyết liệt của trận đấu đã tăng lên rõ rệt. Man City cũng đã mạnh lên đáng kể và khó đánh bại hơn. Song thật khó để nói liệu với những khoản đầu tư mạnh mẽ, Man City sẽ thành công. Premier League là một giải mang tính cạnh tranh rất cao và kết quả dịp cuối tuần vừa rồi đã cho thấy muốn đăng quang, sẽ phải gian nan đến chừng nào. Nhưng kể ra có nhiều tiền thì vẫn hơn là chẳng có gì".

Trước những lời nói của "địch thủ", HLV Roberto Mancini lập tức đáp trả: "Chưa bao giờ Man City thiếu tôn trọng MU cũng như bản thân ngài Alex Ferguson. Họ là một đội bóng rất mạnh còn ông ấy là HLV hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, hiện tại, Man City tự tin có thể đánh bại MU vào bất cứ thời điểm nào. Nên nhớ, trong vài trận gặp nhau gần đây, chúng tôi luôn giữ phong độ cao và chỉ chịu thua vào những phút cuối. Chưa kể năm nay, Man City còn mạnh hơn nhiều".

Và nhà cầm quân người Italia hy vọng MU sẽ có cách ứng xử tôn trọng lại Man City: "Không chỉ MU mà mọi đội bóng không nên dè bỉu hay chê bai cầu thủ cũng như quá khứ của chúng tôi. Đúng là nhiều năm qua, Man City chẳn giành nổi danh hiệu nào nhưng chúng tôi có một lịch sử hào hùng. Số lượng danh hiệu không quan trọng bằng sự tôn trọng dành cho nhau". Ngoài ra, Mancini cũng phủ nhận thông tin cho rằng họ đã tiếp cận với Wayne Rooney khi cầu thủ đang "dùng dằng" về chuyện hợp đồng với MU cách đây vài tuần tuy nhiên ông không loại trừ khả năng sẽ lôi kéo Rooney nếu có cơ hội thuận lợi trong tương lai.

Chắc hẳn sự thù địch giữa 2 đội bóng này sẽ chẳng bao giờ chấm dứt và có nguy cơ còn sâu sắc hơn nữa bởi tham vọng và sự vươn lên không ngừng của Man City. Dù sao, kết quả và thành tích trên sân cỏ mới là quan trọng nhất còn xét cho cùng, "lời nói thì khắc gió bay".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X