Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và C.Ronaldo: Tình thầy trò lại sắp được nối dài?

Thứ Năm 28/02/2013 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau khi chứng kiến cậu học trò cũ của mình "hành hạ" Barcelona, Sir Alex chắc sẽ rất đau đầu để tính đến những giải pháp kiềm tỏa C.Ronaldo cho trận đấu tới tại sân Old Trafford. Và có chăng vị chiến lược gia người Scotland đang hi vọng rằng cuộc đụng độ tới sẽ là lần cuối cùng mà 2 người đứng ở hai đầu chiến tuyến?

Trong những bài phát biểu gần đây, mỗi khi nói về C.Ronaldo, Sir Alex thường dùng cụm từ "không thể mua nổi". Và hẳn sự tiếc nuối của vị chiến lược gia người Scotland sẽ càng lớn hơn nữa sau khi ông tới sân Nou Camp để tận mắt chứng kiến siêu sao người BĐN "hủy diệt" Barcelona tại trận đấu lượt về cúp Hoàng Gia TBN.

ronaldo alex ferguson
Trận đấu tại Old Trafford sẽ là lần cuối 2 người đứng ở hai đầu chiến tuyến?
Ferguson hiểu rằng vấn đề quan trọng với ông bây giờ là làm sao ngăn được câu học trò cũ của mình "tàn sát" Man Utd khi hai đội tái đấu vào tuần tới. Tuy nhiên, trong khi Man Utd đang chuẩn bị cho cuộc tiếp đón cựu "số 7" của mình tại Old Trafford lần đầu tiên sau 4 năm, một vấn đề khác đang được đem ra bàn luận trong phòng nội các của CLB: Đưa C.Ronaldo về lại Nhà hát của những giấc mơ và làm Quỷ Đỏ!

Nhiều người nghĩ rằng điều này không thể xảy ra. Ferguson cũng đã nói như vậy về C.Ronaldo- và ngay cả Robin Van Persie trước khi ông sở hữu thành công cựu thủ quân của Arsenal. Điều đó càng làm lớn thêm hi vọng về việc thương vụ C.Ronaldo của Man Utd sẽ trở thành hiện thực.

Nếu muốn có C.Ronaldo, chắc chắn Man Utd sẽ phải tạo nên một thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của CLB bởi siêu sao người BĐN là người mà Sir Alex cho rằng có giá đến cả trăm triệu bảng. Tuy nhiên, với 185 bàn/183 trận mà ghi C.Ronaldo ghi được cho Real Madrid, vị chiến lược gia người Scotland hiểu rằng Cr7 là một trong số ít những siêu sao bóng đá trên thế giới đáng giá đến như vậy.

Thực tế thì ông thầy của Man Utd cũng đã mở hờ cánh cửa cho C.Ronaldo khi được hỏi về chân sút người BĐN hồi tháng 12. Khi đó ông nói: "Bạn sẽ không bao giờ biết trước điều gì. Có thể C.Ronaldo sẽ muốn đến một CLB khác và dĩ nhiên tôi hi vọng rằng cậu ấy sẽ muốn quay trở về với Man Utd".

"Tôi muốn điều này nhưng thật sự nó quá mơ hồ. Real chắc chắn sẽ không để cậu ấy ra đi dễ dàng và với những gì mà C.Ronaldo đã làm được, chắc Real cũng chẳng muốn bán đi một cầu thủ như vậy".

Vấn đề giá cả những tưởng là trở ngại nhưng đôi khi lại không phải như vậy. Mức giá để mua C.Ronaldo mà Real thách thức những đối tượng quan tâm hoàn toàn có thể được Man Utd đáp ứng đủ. Là một đội bóng có thương hiệu lớn nhất toàn cầu, Man Utd dư sức để kiếm thêm những khoản tài trợ kếch xù đủ để góp phần chi cho C.Ronaldo.

Không những thế, trong đội hình Man Utd hiện tại đang có những cầu thủ khá chất lượng- và quan trọng hơn là họ cũng từng mơ mộng về việc được thi đấu cho Los Blancos. David de Gea là một ví dụ. Ở tuyển TBN anh đang được xem như truyền nhân của Iker Casillas và việc được thi đấu trong một "dải ngân hà" gồm nhiều hảo thủ đến từ xứ sở đấu bò hẳn là điều mà thủ thành số một của Man Utd đã và sẽ phải nghĩ đến. Ngoài ra Nani, Chicharito cũng là những cầu thủ chất lượng có khả năng đem các thêm để tăng sức thuyết phục cho một lời đề nghị của Man Utd. Chưa hết, mới đây báo chí TBN còn đưa tin về việc Real đang rất để mắt tới Edinson Cavani của Napoli. Và nếu thương vụ này cùng với thương vụ Gareth Bale thật sự thành công, C.Ronaldo thậm chí có thể ra đi trước khi hết hạn hợp đồng (Cr7 từng tuyên bố sẽ ra đi khi mãn hạn hợp đồng với Los Blancos).

Sir Alex từng nói: "Tôi nghĩ Real sẽ cố gắng thuyết phục Cr7 kí vào một bản hợp đồng mới và tôi nghĩ điều đó đang xảy ra". Xét cho cùng, thứ mà Sir Alex đang chờ đợi bây giờ có chăng chính là tín hiệu vui từ C.Ronaldo mà thôi.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X