Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tuyên bố vẫn chưa muốn về hưu

Thứ Tư 02/01/2013 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Cũng giống như lần trước, "Ông già gân" cứ suốt ngày bóng gió chuyện "về hưu ở ẩn". Thậm chí ông còn sang tận Mỹ gặp Pep Guardiola những 2 lần để bàn về tương lai Man Utd. Rồi đánh đùng một cái, ông tuyên bố vẫn chưa có kế hoạch về hưu.

Từ mùa bóng trước cho đến đầu mùa bóng năm nay, Alex Ferguson liên tục đưa về sân Old Trafford những cầu thủ trẻ. Rồi thi thoảng ông đề cập đến Jose Mourinho và cả Guardiola nữa. Tất cả những việc đó khiến người ta tưởng Fergie đang xây dựng một bộ khung tương lai cho Quỷ đỏ và sẽ về hưu khi đã chọn được một trong số 2 vị HLV tài ba trên làm người kế vị cho minh.

alex ferguson
Gần 1 nửa cuộc đời cống hiến cho Man Utd, nhưng Sir Alex vẫn chưa hết đam mê

Đến hôm 31 - 12 vừa rồi, nhân dịp kỷ niệm 26 năm dẫn dắt Man Utd và cũng là sinh nhật lần thứ 71, ngài "Máy sấy tóc" lại tuyên bố vẫn đam mê cống hiến, vẫn còn sức lực để cống hiến. Không chỉ dừng lại ở đó, Fergie còn khiến cho tất cả chưng hửng bằng cách tiết lộ rằng vẫn chưa tìm thấy được bất kỳ một ai xứng đáng để thay thế mình ở vị trí HLV trưởng đội bóng thành Man.

"Tôi vẫn muốn tiếp tục cống hiến. 26 năm dẫn dắt CLB này, tôi đã đạt được tất cả và đó là một chuyến đi tuyệt vời. Nhưng các bạn biết đấy, khi cầm lái một chiếc ô tô, bạn sẽ phải luôn nhìn về phía trước. Hơn nữa, tôi cũng chưa tìm ra được ai có thể thay thế tôi đây cả." Sir Alex chia sẻ.

Để giải thích cho vấn đề này, vị HLV người Scotland cho biết rằng những David Moyes, Mourinho hay Guardiola đều là những HLV vô cùng tài ba khi đã đạt được nhiều thành công ở độ tuổi còn trẻ như vậy. Tuy nhiên, "Ông già gân" muốn họ cũng phải gắn bó với sân Old Trafford giống như ông vậy. Và chưa ai trong số này có thể khiến cho ông tin tưởng được.

"Việc chọn lựa cho người thay tôi ở băng ghế huấn luyện là một việc khó khăn. Guardiola hay Mourinho là những con người tài giỏi. Nhưng trong một nền bóng đá công nghiệp như thế này, tôi muốn đặt sự ổn định lên mục ưu tiên hàng đầu chứ không muốn một HLV chỉ dẫn dắt CLB trong 2, 3 năm rồi lại bỏ đi." Fergie cho biết thêm.

Quả thật, Alex Ferguson đã nói rất có lý. Những "đại gia" một thời đua tranh với Quỷ đỏ giờ đây đã tan đàn xẻ nghé chỉ vì thay tướng giữa dòng. Còn Man Utd thì vẫn vững vàng với thế thống trị bóng đá Anh dù đã gặp không ít khó khăn. Hơn nữa, một đội bóng mạnh phải là một đội bóng ổn định chứ không phải là một tập thể ô hợp không đầu không cuối. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X