Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tuyên bố "bế quan tỏa cảng" Old Tralford trong mùa đông

Thứ Bảy 01/01/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United sẽ không mua sắm trong tháng Một tới, đó là tuyên bố của Sir Alex trước những thắc mắc của người hâm mộ về những sự bổ sung mới trong kì chuyển nhượng mùa đông. Theo "ông già gân", lực lượng của MU lúc này là đủ và ông chỉ tính đến chuyện mua sắm vào cuối mùa giải.

Có lẽ người duy nhất đến Old Tralford vào giữa mùa là thủ thành Anders Lindegaard khi HLV Alex Ferguson khẳng định ông sẽ "khóa sổ", không mua sắm thêm bất kì một gương mặt mới nào khác trong kì chuyển nhượng mùa đông. Lực lượng hiện tại của Manchester United không phải là mạnh, trong tay Fergie không còn nhiều cầu thủ ngôi sao như một vài mùa giải trước. Hơn nữa, những cầu thủ trụ cột của MU ngày càng nhiều tuổi và sớm hay muộn cũng cần phải có sự thay thế xứng đáng. Lò đào tạo trẻ của MU lúc này cũng có khá nhiều cầu thủ tài năng nhưng tất cả vẫn chỉ ở dạng triển vọng, vì vậy, việc bổ sung lực lượng là cần thiết.

HLV Alex Ferguson đang hài lòng với đội hình hiện tại và sẽ không mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông

Tuy nhiên, Sir Alex lại không muốn phá vỡ cấu trúc đội hình đang trong giai đoạn ổn định như hiện tại. Xét về chất, lực lượng của MU vẫn không phải là yếu mà thậm chí còn có thể đánh giá là không thể xem thường. Xét về lượng, ở mỗi vị trí của MU đều có người thay thế tuy chưa thể nói là xứng đáng, nhưng cũng đủ sức tạo nên sự yên tâm và hi vọng cho Sir Alex cũng như các cổ động viên. Vì vậy, dẫu có được 50 triệu bảng để mua sắm do gia đình Glazer cung cấp nhưng HLV Ferguson vẫn chưa muốn dùng ngay trong mùa đông tới, mà chỉ sẵn sàng bổ sung cũng như thay máu lực lượng vào cuối mùa, khi nhiều bất ổn dần hiện ra đối với một số trụ cột đã có tuổi như Scholes, Neville, Van Der Sar hay Hargreaves,...

Hiện tại, Sir Alex đang tính cho một số cầu thủ trẻ khác đi "học việc" và Federico Macheda đang nằm trong số đó. Sự có mặt của hai tân binh Bebe và Javier Hernandez trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi đã khiến tiền đạo người Italia có ít cơ hội ra sân hơn. Vì vậy, Sir Alex đang muốn để Macheda tạm rời khỏi Old Tralford theo dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng, đây là một việc làm tốt cho cả đôi bên. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ như Macheda đang nằm trong bản kế hoạch xây dựng Manchester United hướng tới tương lai của Ferguson. Thế nên "ông già gân" hi vọng "thần tài" sẽ tỏa sáng giống như một số đồng đội cũ đang làm được như Mame Diouf hiện đang thi đấu cho Blackburn, đặc biệt là Danny Welbeck đang tỏa sáng trong màu áo Sunderland.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X