Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Sir Alex từng mời Barcelona… mua Ronaldo

Chủ Nhật 16/10/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong cuốn tiểu sử về siêu sao người Bồ Đào Nha, chuyên gia bóng đá nổi tiếng Guillem Balague còn tiết lộ rằng HLV MU huyền thoại đã đích thân gửi tối hậu thư cho chủ tịch Ramon Calderon với yêu cầu ngừng ve vãn cậu học trò cưng của mình.

Nhưng rồi như tất cả đã thấy, mọi cố gắng của Sir Alex Ferguson hoàn toàn là công cốc trong mùa hè 2009 tốn biết bao giấy mực đó. Cristiano Ronaldo rời bỏ Manchester United và gia nhập “dải ngân hà” Real Madrid với giá trị chuyển nhượng kỷ lục đương thời 94 triệu Euro. 7 năm trôi qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với thành tích 367 bàn/353 trận và no đủ vinh quang từ La Liga đến Champions League.

Soc Sir Alex tung moi Barcelona… mua Ronaldo hinh anh
Sir Alex từng mời Barca mua Ronaldo chỉ vì không ưa Real

Cuốn tiểu sử về Ronaldo mới xuất bản của chuyên gia bóng đá nổi tiếng Guillem Balague giúp người đọc hiểu rõ Sir Alex đã bất lực như thế nào trong việc giữ chân cậu học trò cưng, bất chấp lời tuyên bố mạnh miệng “Không bán cho Real dù chỉ là 1 con virus!”. Thậm chí, HLV huyền thoại người Scotland đã cầu viện Barcelona cản đường làm tới của đại kình địch thủ đô, bất chấp chính gã khổng lồ xứ Catalan vừa đánh bại Man Utd của ông trong trận chung kết Champions League hồi tháng Năm.

Sách có đoạn: “Sir Alex đã làm tất cả để ngăn Ronaldo không đến được với Real Madrid. Đích thân ông ấy viết thư tay gửi chủ tịch Ramon Calderon yêu cầu chấm dứt việc ve vãn tiền đạo người Bồ Đào Nha. Thậm chí, Fergie còn liên lạc với Barcelona và mời họ nhảy vào thương vụ này. Với ông ấy, Ronaldo có thể khoác áo bất kỳ đội bóng nào, tất cả ngoại trừ Real Madrid.”

“Mặc dù vậy, Sir Alex cũng không thể làm gì hơn trước quyết tâm của chính Ronaldo. Sau cùng, ông ấy chấp nhận lời đề nghị của Jorge Mendes và để CR7 ra đi với mức giá kỷ lục thế giới. Bên cạnh đó, Sir Alex đã bóng gió trách cứ Ronaldo rằng anh ta đáng lẽ ra cần có lối hành xử đúng mực hơn với MU trong thương vụ này.”

Thực tế khá bất ngờ, phần đông NHM lại thở phào với thất bại của Sir Alex. Nếu Ronaldo cập bến Camp Nou và sát cánh chung chiến tuyến với “kỳ phùng địch thủ” Leo Messi, cục diện bóng đá có lẽ đã thay đổi hoàn toàn với sự thống trị vô biên của Barcelona và quan trọng hơn, không xuất hiện trên đời cuộc cạnh tranh tài năng đỉnh cao giữa bộ đôi siêu sao xuất sắc nhất thế giới và những tranh cãi không hồi kết đến tận bây giờ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X