Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tự tin về chất lượng đội hình của MU

Thứ Sáu 14/01/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Manchester đang tiến vững chắc trên con đường chinh phục các danh hiệu cao quý ở mùa giải 2010-2011. Bên cạnh phong độ ổn định thì chiều sâu đội hình cũng là một nhân tố quan trọng giúp MU thi đấu tốt. Đó chính là điều giúp Sur Alex tự hào nhất.

Ngoại trừ giải đấu kém danh giá nhất Carling Cup (MU bị West Ham loại ở tứ kết bằng trận thua khó tin 4-0), "Quỷ đỏ" vẫn còn nguyên cơ hội trong các mục tiêu còn lại. Họ đang duy trì ngôi đầu bảng cùng thành tích bất bại ở đấu trường Premier League dù thi đấu ít trận hơn những đối thủ. MU có mặt ở vòng 1/8 Champions League bằng vị trí số 1 và gặp đối thủ khá thuận lợi là Marseille. Mới đây, họ cũng đã vượt qua vòng 3 cúp FA sau cuộc đại chiến với Liverpool. Từ đầu mùa đến giờ, MU có thể không phải là đội hay để lại những ấn tượng mạnh bằng các chiến thắng kinh hoàng nhưng họ lại đạt đến sự ổn định rất cao và đều biết đứng dậy ngay sau mỗi lần vấp ngã. Ngoài ra, MU không mấy khi phải đối diện với vấn đề quá tải của đám cầu thủ bởi Sir Alex luôn áp dụng chính sách "xoay vòng" một cách hợp lý, luôn cho các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức lúc cần thiết. Tất nhiên, chính sách này chỉ có thể thành công nếu đội hình MU đồng đều, khoảng cách giữa dự bị - chính thức không lớn.

Ferguson hài lòng với những gì đang có trong tay

Vì thế, chẳng có lý do gì mà Sir Alex lại không mãn nguyện về chất lượng đội hình hiện tại của MU: "Tôi quá hài lòng với lực lượng đang nắm trong tay. Giờ đây, chỉ cần MU đạt đến phong độ ổn định là mọi việc sẽ vô cùng tốt đẹp. Trong tháng 2, Antonio Valencia sẽ trở lại. Đó chắc chắn là một cú hích lớn cho đội bóng và tôi có thêm sự lựa chọn cho vị trí đá cánh bên cạnh Nani".

Theo Sir Alex, có được đội hình mạnh đều như ngày nay là cả một quá trình chuẩn bị lâu dài chứ không phải một sớm một chiều: "Bao năm qua, tôi đã trung thành với kế hoạch xây dựng đội hình bao gồm nhiều thế hệ để mỗi khi có một cầu thủ nào giải nghệ, lập tức sẽ có người thay thế xứng đáng cả về khả năng lẫn kinh nghiệm. Hãy nhìn xem trong danh sách hiện tại của MU, có vài cầu thủ đang ở giai đoạn sung sức nhất trong sự nghiệp và chưa quá tuổi 30 như Nemanja Vidic, Michael Carrick, Patrice Evra, Darren Fletcher hay John O’Shea. Một nhóm khác đã trên 30 tuổi như Ryan Giggs, Wes Brown, Gary Neville, Paul Scholes. Và cuối cùng là một tập hợp đông đảo những gương mặt chưa đến 24 tuổi, tràn đầy sinh lực và khát khao cống hiến như Nani, Gibson, Anderson, Obertan, Macheda, Javier Hernandez, Jonny Evans, Smalling, anh em sinh đôi nhà Da Silva. Đấy là tôi còn không đề cập đến một loạt cầu thủ trẻ đang thi đấu ở các đội khách theo diện cho mượn".

Rõ ràng bằng sự kiên trì, nhẫn nại cùng triết lý phát triển đúng đắn đã được thể hiện từ ngày đầu đến với Old Trafford, HLV Alex Ferguson đã khiến MU có chu kỳ thành công kéo dài hơn 2 thập kỷ qua và nó sẽ chưa thể dừng lai ở đây, một khi "Ngài máy sấy" vẫn còn "tham quyền cố vị".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X