Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tự tin khẳng định Man Utd sẽ hạ gục Real trên sân nhà Old Trafford

Thứ Năm 14/02/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau khi buộc Real Madrid phải chia điểm với tỉ số 1 - 1 ngay tại Madrid, Sir Alex Ferguson đã tự tin khẳng định rằng đoàn quân đỏ của ông sẽ vượt qua được bầy Kền kền trong lượt về vào trung tuần tháng 3 trên sân Old Trafford.

Santiago Bernabeu từ bấy lâu nay vẫn luôn là một hiểm địa "đi dễ về khó" đối với nhiều đội bóng lớn trên thế giới. Và Man Utd tất nhiên cũng là một trong số nhiều đội bóng đó. Suốt 90 phút trong trận lượt đi vòng knock out Champions League tối qua, rất nhiều fans hâm mộ Quỷ đỏ đã phải vừa xem vừa giật mình thon thót khi đội bóng con cưng của họ liên tục bị các cầu thủ Real vây hãm. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ môn De Gea, các cầu thủ Man Utd không chỉ đứng vững trước những pha tấn công hiểm hóc của đội chủ nhà mà còn khiến cho bầy Kền kền tái mặt với bàn mở tỉ số của tiền đạo Danny Wellbeck ở phút thứ 20.

May mắn cho Real khi chỉ sau đó 10 phút, Cris Ronaldo đã kịp thời lên tiếng với một pha ghi bàn tương tự Wellbeck để quân bình tỉ số. Từ giây phút đó, cả 2 đội đã liên tục thi đấu theo kiểu "ăn miếng trả miếng" với hàng tá cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Chỉ tiếc rằng hàng phòng ngự của 2 đội đã thi đấu hết sức xuất sắc nên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

alex ferguson mourinho
Sir Alex tự tin khẳng định Man Utd sẽ giành chiến thắng trước Real trong trận đấu lượt về
Phát biểu sau trận đấu này, Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng phải làm khách trên sân Bernabeu là một việc vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, kết quả 1 - 1 vẫn là một kết quả có lợi cho Man Utd. Bên cạnh đó, với những pha tấn công sắc nét được thể hiện khá nhiều trong hiệp 2, Sir Alex cũng tự tin rằng bầy Quỷ hoàn toàn có đủ sức mạnh để hạ gục Real trong trận lượt về sẽ diễn ra vào tháng 3 sắp tới.

"Tôi thừa nhận rằng đây là một trận đấu mà Real đã chứng tỏ họ nguy hiểm đến thế nào khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Nhưng đó là ở trên sân nhà mà thôi. Kết quả như thế này là rất đáng hài lòng và tôi tin rằng với những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa qua, Man Utd sẽ hạ gục Real trên sân nhà Old Trafford để bước tiếp vào vòng trong." Alex Ferguson tuyên bố.

Trên thực tế thì chưa cần đến nguồn sức mạnh từ sân nhà, Real Madrid cũng đã cực kỳ mạnh và đầy nguy hiểm rồi. Bằng chứng là dù đối đầu với một đội bóng có tầm cỡ như Man Utd mà họ vẫn ào ạt tấn công phủ đầu gần như trong suốt cả trận. Nếu không có đủ sức mạnh cũng như sự tự tin được tạo nên bằng chính sức mạnh đó, liệu có đội bóng nào dám thi đấu theo kiểu "liều mình" như thế không. Tuy nhiên, xét đi thì cũng phải xét lại. Những vị khách đến từ nước Anh dù bị ép sân nhưng họ lại mới tạo ra được những cơ hội rõ rệt thực sự về phía đối phương. Suốt cả trận đấu, Real dứt điểm cực nhiều nhưng hầu hết chỉ là những cú sút xa, căng ngang hoặc treo bóng bổng từ ngoài vòng cấm địa vào mà thôi. Trong khi đó, Man Utd dù có ít cơ hội hơn nhưng đều là những pha bóng "mười mươi ghi bàn" khi các tiền đạo của họ đã đối mặt và chiến thắng được thủ môn Lopez nhưng rồi vẫn không ghi được bàn thắng do quá sức vô duyên.

Có thể đối với những fans hâm mộ của cả 2 đội bóng này thì tỉ số hòa như vậy là không hề xứng đáng. Nhưng đối với những người yêu bóng đá thực sự thì chính tỉ số 1 - 1 mới lại là chất xúc tác quan trọng cho trận đấu lượt về trên sân Old Trafford. Chắc chắn Real sẽ phải tiếp tục lối chơi tấn công vũ bão để ít nhất là cân bằng được lợi thế hiệu suất sân nhà - sân khách. Ở chiều hướng ngược lại, khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Man Utd sẽ chẳng tội gì mà phải nhường nhịn đối phương. Chính thế trận đôi công theo kiểu ép buộc như vậy sẽ tạo ra một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn thực sự.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X