Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex từ bỏ thương vụ Wesley Sneijder?

Thứ Ba 19/07/2011 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như MU sẽ không tiếp tục triển khai kế hoạch chiêu mộ tiền vệ có khả năng đảm đương vai trò tổ chức lối chơi. Từ đất Mỹ, đích thân HLV Alex Ferguson đã khẳng định Sneijder, nhận vật được cho là mục tiêu chuyển nhượng cuối cùng mà MU theo đuổi, sẽ không tới Old Trafford.

Ai cũng biết sau quyết định giải nghệ của Paul Scholes thì hơn lúc nào hết, đội bóng thành Manchester rất cần phải tăng cường một bộ óc ở giữa sân. Bởi thế, dù MU đã bổ sung thêm 3 gương mặt mới (David De Gea, Phil Jones, Ashley Young) thì họ vẫn tiếp tục hoạt động ráo riết trên TTCN. Song ở "điệp vụ cuối cùng", nhà ĐKVĐ nước Anh đã vấp phải biết bao khó khăn. Lần lượt những cái tên "ưng ý" nhất đều rời khỏi tầm tay của họ. Arsenal nhất quyết không chịu bán Samir Nasri (rõ ràng, "tiếp viện" cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp luôn là một hành động ngu ngốc nhất mà chẳng chiến lược gia nào muốn làm) trong khi Tottenham cũng tìm mọi cách ngăn cản không cho Luka Modric ra đi. Vậy là trong tay Sir Alex chỉ còn đúng cái tên Wesley Sneijder tuy nhiên sao bao nỗ lực, MU chẳng thể với tới được tiền vệ người Hà Lan. Nhiều thời điểm, tưởng như chuyện Sneijder gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ" chỉ trong ngày một ngày hai thì đến giờ, tất cả vẫn chưa đâu vào đâu.

Sir Alex sẽ không quá phụ thuộc vào việc có chiêu mộ được một cầu thủ như Sneijder hay không

Mùa giải mới còn chưa đầy một tháng nữa sẽ khởi tranh và Sir Alex thừa hiểu nếu cứ chờ đợi và dựa dẫm vào một viện binh "chưa biết đến lúc nào mới tới" thì sẽ cực kỳ nguy hiểm cho MU vì ngay từ giờ, đội bóng đã phải bắt đầu sắp xếp và vạch ra những chiến thuật sẽ áp dụng. Cho nên, có vẻ, từ giờ MU sẽ không "cố đấm ăn xôi" trong vấn đề bổ sung tân binh cho tuyến giữa. Tại buổi phỏng vấn gần đây trong khuôn khổ chuyến du đấu nước Mỹ, Sir Alex bày tỏ: "Hãy quên ngay Wesley Sneijder. Đúng là chúng tôi đang tìm kiếm một tiền vệ mới nhưng Sneijder đâu phải mục tiêu dễ chinh phục. Tất nhiên, trên thế giới này, còn hàng đống người chơi cùng vị trí như Sneijder song họ không đủ năng lực khoác áo MU".

Theo quan điểm của Sir Alex, tuy hàng tiền vệ đội bóng chưa đạt đến đẳng cấp như ông mong muốn song không đến mức quá tệ và với từng đấy con người, ông hoàn toàn có thể sắp xếp thành một sơ đồ đủ mạnh. Thực ra, sự tự tin của Sir Alex không phải không có cơ sở bởi MU đang trong tình trạng dư thừa tiền vệ thì tại sao lại không nghĩ đến chuyện tận dụng tối đa những con người hiện có. Thiếu một nhạc trưởng ư? Hãy mạnh dạn trao cơ hội cho Anderson (rất nhiều chuyên gia cho rằng Fergie đang lãng phí tài năng của tiền vệ người Brazil khi để anh thi đấu quá thấp) hoặc Nani (thường xuyên bó vào trong rất hiệu quả). Tân bính Ashley Young vốn được biết tới là một cầu thủ đá biên thuần tuý nhưng ai dám chắc, anh không thể thi đấu như một tiền vệ trung tâm vì A.Young cũng giàu kỹ thuật và chơi khá đầu óc. Đó là còn chưa nhắc đến lão tướng Ryan Giggs, người đã toả sáng không ít lần trong vai trò hộ công mùa trước.

Bên cạnh đó, MU đâu nhất thiết cứ phải hình thành lối chơi xoay quanh một người. Họ dư sức quay trở về đấu pháp 4-4-2 truyền thống (hai tiền vệ cánh và hai tiền vệ trung tâm có xu hướng chơi giăng ngang) như ngày nào. "Quỷ đỏ" có thừa những chiến binh "lai" ở tuyến giữa (vừa biết phòng thủ, vừa biết tấn công). Fletcher, Carrick, Park Ji Sung hay guơng mặt trẻ Tom Cleverley (thi đấu khá thành công tại Wigan màu trước) bình thường vẫn hoàn thành tốt vai trò đánh chặn nhưng thỉnh thoảng, họ cũng có thể triển khai tấn công hiệu quả hoặc tung ra các đường chuyền sát thủ. Chỉ cần trong trận đấu, có vài khoảnh khác, họ vụt biến thành "số 10" đích thực thì coi như MU đã lãi lớn (trong đấu pháp 4-4-2 truyền thống thì đá cánh được ưu tiên hàng đầu).

Ngoài ra, cần nhớ rằng, Sir Alex rất biết cách gây bất ngờ cho đối thủ cũng như khán giả bằng những lựa chọn mang tính cách mạng mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Vì thế, những Manucians đừng phiền muộn nếu MU không mua được Sneijder hay một ngôi sao tương tự bởi chiến lược gia người Scotland sẽ có cách tạo ra một Sneijder từ chính MU.

Thiên Bình (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 121 gửi 6789
Để thủ vai Lee hay Carter, cứu thế giới từ những kế hoạch độc ác của Kanji và Hội Tam Hoàng bằng cách sử dụng võ thuật và lòng dũng cảm để chiến đấu với chúng từ Thái Bình Dương tới Los Angeles và tới Paris trong game Giờ cao điểm 3. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X