Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex từ bỏ theo đuổi Sneijder vì…Tom Cleverley

Thứ Hai 01/08/2011 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phỏng vấn mới đây, Sir Alex cho biết có thể ông sẽ từ bỏ mục tiêu Sneijder sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của “sao trẻ” Tom Cleverley.

Mặc dù trong thời gian dài qua, Sir Alex luôn coi Sneijder là mục tiêu hàng đầu thay thế “lão tướng” Scholes tại Old Trafford sau khi cầu thủ này giải nghệ. Nhưng giờ đây, khi thương vụ này trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết (cả Inter và Sneijder đều chọn MU) thì “ông già gân” bất ngờ cho biết, có thể ông sẽ từ bỏ mục tiêu này.

Trong phát biểu mới đây, “ông già gân” thổ lộ: “Thực sự những thông tin từ báo giới hoàn toàn vô nghĩa, MU không ở gần Sneijder như mọi người tưởng. Tôi chẳng có cuộc đàm phán nào với cậu ấy. Thương vụ này chẳng có gì mới cả”.

Tom Cleverley nhận được nhiều lời khen từ Sir Alex

Sở dĩ, ngài “máy sấy tóc” bỗng dưng quay ngoắt như vậy là bởi ông rất ấn tượng với những màn trình diễn của tiền vệ trẻ Tom Cleverley trong tour du đấu Mỹ vừa qua. Ông coi cầu thủ này sẽ là người thay thế xứng đáng cho Scholes.

Sir Alex nói thêm: “Đội bóng đang tìm một giải pháp thay thế cho Scholes ở khu vực giữa sân. Đó cũng là lý do tại sao tôi lựa chọn Tom Cleverley thi đấu trong trận đấu với Barca. Mặc dù cậu ấy không phải là người khỏe nhất nhưng Cleverley thật dẻo dai và thi đấu rất sáng tạo.

Cậu ấy là một cầu thủ có tài, với tôi, Cleverley chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, cậu ấy thi đấu khá kỷ luật, phát động tấn công rất nhanh và hơn hết, nhãn quan chiến thuật của cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi nghĩ, Cleverley đủ khả năng bước vào mùa giải mới cùng với đội bóng”.

Được biết, trong mùa giải trước, Cleverley thi đấu cho Wigan theo hợp đồng cho mượn từ Quỷ đỏ. Anh nhanh chóng đóng vai trò chủ lực của đội bóng và ghi được 11 bàn thắng sau 33 lần ra sân.

Cũng trong bài phỏng vấn trên, Sir Alex cũng tiết lộ mục tiêu của “bày Quỷ” trong mùa giải tới. Ông cho hay: “Chúng tôi muốn vươn tới đỉnh cao ở đấu trường châu Âu một lần nữa. Đó là điều tôi muốn ở các học trò. Nhưng việc bảo vệ ngôi Vương ở Premier League của rất quan trọng. Chúng tôi có đội hình mạnh mẽ và tràn đầy khát khao làm được điều đó. Tôi hài lòng khi mỗi cầu thủ đều tập trung bước vào mùa giải mới với phong độ cao nhất”.

Liên quan đến chuyển nhượng của MU, HLV người Scotland cũng hé lộ rằng ông đang theo đuổi trung vệ trẻ người Pháp Mamadou Sakho của PSG. Sakho là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng mà bóng đá Pháp sản sinh ra trong những năm qua. Mặc dù năm nay mới 21 tuổi nhưng anh trở thành trụ cột của đội bóng thủ đô nước Pháp trong hai mùa giải qua.

Bên cạnh đó, Sakho cũng từng 4 lần khoác trên mình chiếc áo Lam của đội tuyển Pháp. Trong thương vụ này, Quỷ đỏ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cùng Arsenal. Mức giá của Sakho trên thị trường chuyển nhượng vào khoảng 12 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, PSG vừa đưa ra lời đề nghị trị giá 17,8 triệu bảng cho tiền đạo Berbatov. Mặc dù Sir Alex từng tuyên bố ông sẽ không để “bố già” ra đi nhưng số tiền trên có thể “ông già gân” phải nghĩ lại trong bối cảnh “sát thủ” này đã bước sang tuổi 30. Mới đây, PSG vừa chiêu mộ thành công Pastore từ Palermo với giá 43 triệu euro và trở thành đội bóng “chịu chơi” nhất “phiên chợ” Hè này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X