Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex trở thành HLV xuất sắc nhất Premier League 2012/13

Thứ Bảy 18/05/2013 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sir Alex Ferguson đã vinh dự nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa bóng 2012/13 do BTC Premier League trao tặng.

Phần thưởng này là một thành quả xứng đáng dành cho nhà cầm quân người Scotland, sau khi Man Utd, dưới sự dẫn dắt của ông đã giành lại ngôi vô địch Premier League từ tay kình địch Man City. Thành tích này cảng trở nên đáng tự hào hơn khi mùa giải năm nay, Man Utd đã vô địch Premier League sớm đến 4 vòng, và hiện họ đang bỏ xa “người hàng xóm ồn ào” Man xanh 10 điểm trên BXH.

sir alex
Sir Alex Ferguson, HLV xuất sắc nhất Premier League 2012/13

Đây cũng là lần thứ 11 trong gần 27 năm dẫn dắt Man Utd, Sir Alex vinh dự trở thành HLV xuất sắc nhất trong một mùa giải tại Premier League. Lần đầu tiên nhà cầm quân người Scotland giành được giải thưởng này là vào mùa bóng 1993/94. Mùa giải năm đó, Quỷ đỏ đã lên ngôi ở Premier League lần thứ 2 dưới triều đại Sir Alex, cùng với chức vô địch FA Cup.

Danh hiệu này có lẽ cũng sẽ là phần thưởng cá nhân cuối cùng của Sir Alex tại Premier League, bởi sau mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Scotland sẽ không còn nắm giữ chiếc ghế huấn luyện của Quỷ đỏ, lần đầu tiên sau gần 3 thập kỉ làm việc tại Old Trafford.

Cùng với Sir Alex Ferguson, Gareth Bale cũng đã vinh dự nhận được phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012/13”. Đây có thể nói là một kết thúc hoàn hảo cho tiền vệ người xứ Wales, khi anh đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cá nhân cao quý ở mùa giải năm nay. Trước giải thưởng này, Gareth Bale là chủ nhân của 3 danh hiệu cá nhân khác là: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải – do PFA bình chọn, và Cầu thủ xuất sắc nhất năm do FWA bình chọn.

Trong khi đó, danh hiệu “Vua phá lưới Premier League 2012/13” có lẽ sẽ khó thoát khỏi tay Robin Van Persie. Hiện chân sút người Hà Lan đang dẫn đầu danh sách những cây làm bàn tại Premier League 2012/13 với 25 bàn thắng. Xếp thứ 2 lúc này là Luis Suarez (Liverpool), với 23 bàn. Tuy nhiên, chân sút của The Kop đang phải nhận án phạt cấm thi đấu và sẽ không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Còn người đứng thứ 3, Gareth Bale mới chỉ có được 20 bàn thắng, và sẽ rất khó để tiền vệ người xứ Wales tạo nên một điều thần kì trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X