Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Tôi tin tưởng các học trò của mình một cách tuyết đối"

Thứ Bảy 13/04/2013 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Sau thất bại của Man Utd trước Man City ở trong trận derby thành Manchester ngay trên sân nhà Old Trafford, giới chuyên môn và người hâm mộ đã tỏ ra nghi ngờ về sức mạnh cũng như vị thế của Man Utd trong mùa giải năm nay. Và thậm chí có một số người còn tin rằng sau các thất bại trước những đối thủ lớn như Real Madrid, Chelsea hay mới đây nhất là Man City, rất có khả năng sẽ xảy ra một cuộc khủng hoảng niềm tin ở Old Trafford. Tuy nhiên, Sir Alex lại không nghĩ như thế, trong một bài phát biểu mới đây ông đã khẳng định rằng sẽ không bao giờ xảy ra điều đó vì ông tin vào khả năng của các học trò.
 
Thất bại trong trận derby lần thứ 165 của thành Manchester ở ngay trên sân nhà Old Trafford, Man Utd không những bị đối thủ cùng thành phố - Man City chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp mà còn bị thu hẹp khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng. Chính điều này đã khiến những fan hâm mộ của Quỷ đỏ cảm thấy bất an, bởi ký ức của mùa giải năm ngoái vẫn còn rất rõ ràng. 
Mùa giải năm ngoái, tuy đã tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man City, nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford lại vấp ngã ở những vòng đấu cuối để rồi phải cay đắng nhìn địch thủ cùng thành phố đăng quang. Và có vẻ như điều này đang lặp lại ở mùa giải năm nay, khi các học trò của Sir Alex đã liên tiếp phải nhận những thất bại trong những trận đấu gần đây. 
Tuy nhiên mới đây thì đích thân Sir Alex đã đăng đàn để trấn an người hâm mộ của Quỷ đỏ. Ông cho rằng những thất bại trên chỉ là những điều không may mà thôi, và những thất bại đó không thể khiến Man Utd có thể sụp đổ.
 
"Chúng tôi vẫn đứng đầu ở Premier League. Đây là điều chứng minh rằng chúng tôi đã làm tốt công việc của mình. Điều quan trọng nhất là phải giữ được sự tự tin và tin tưởng vào khả năng của các học trò. Với tôi, tôi luôn giành cho các học trò của mình 100% tin tưởng, bởi vì họ là những cầu thủ giỏi." Sir Alex nói với báo giới.

Man Utd sẽ trở lại đầy mạnh mẽ
Sẽ không có chuyện Man Utd sụp đổ? 
 
Bên cạnh đó, vị HLV người Scotland còn cho rằng, việc HLV của Man City - Mancini nói Man Utd luôn giành được các chiến thắng một cách dễ dàng bởi vì các đối thủ luôn sợ hãi mỗi khi đối đầu với họ là nhảm nhí. Và ông cảm thấy có vẻ như Mancini đang cố gắng để tự an ủi chính bản thân mình bởi vì ghen tị về thành tích của Man Utd trong mùa này.
 
"Điều đó thật sự quá nhảm nhí. Có lẽ anh ấy đang tìm kiếm sự an ủi hoặc một cái gì đó tương tự điều này. Chúng ta biết rằng các trận đấu ở Anh luôn được đánh giá cao về sự trung thực trong nhiều năm qua và không có lý do gì để chúng ta có thể nghi ngờ về điều này." Vị HLV 71 tuổi khẳng định. 
 
Đồng thời Sir Alex cũng chia sẻ thêm rằng, ông muốn các học trò tập trung trong những vòng đấu cuối của mùa giải, mặc dù khẳng cách 12 điểm trước đối thủ cùng thành phố - Man City là một khoảng cách khá an toàn.
 
"Đừng quá để ý đến vị trí của chúng tôi và cách biệt 12 điểm với Man City ở trên bảng xếp hạng. Tất nhiên là điều này chứng tỏ cơ hội của chúng tôi về việc giành được chức vô địch vào cuối mùa giải, nhưng tôi muốn các học trò của mình biết rằng điều quan trọng là phải tập trung trong những trận đấu còn lại. Còn 7 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc, và tôi muốn chúng tôi giành được nhiều chiến thắng nhất có thể." Sir Alex cho biết thêm.
 
Hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 77 điểm, các cầu thủ của Man Utd chỉ cần kiếm thêm 18 điểm nữa là có thể san bằng kỷ lục kết thúc mùa giải với 95 điểm mà Chelsea dưới thời Mourinho đã thiết lập được vào năm 2005. Tuy nhiên, nếu cứ đá như trận gặp Man City thì Quỷ đỏ có khả năng không có kỷ lục mà cũng chẳng thể giành được chức vô địch mùa giải này.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X