Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Tôi không sai khi tiến cử David Moyes”

Thứ Ba 06/10/2015 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson mới lên tiếng khẳng định rằng việc tiến cử David Moyes làm người kế nhiệm tại Manchester United không phải là một sai lầm của ông.


Mùa hè năm 2013, HLV David Moyes đã quyết định rời Everton để thay thế Sir Alex trong sự kỳ vọng của người hâm mộ Man United. Tuy nhiên trong suốt quá trình làm việc, chiến lược gia 52 tuổi không mang về nhiều điều tích cực cho Quỷ đỏ khi lối chơi của họ vô hồn, tinh thần bạc nhược trong khi tại giải Ngoại hạng Anh chỉ giậm chân ở vị trí thứ 7, kém xa tốp 4 cả chục điểm. Như giọt nước tràn ly, sau thất bại 0-3 trên sân đội bóng cũ Everton ngày 20/4 năm ngoái, Moyes đã bị lãnh đạo M.U ra quyết định sa thải, kết thúc triều đại ngắn ngủi chỉ kéo dài có 10 tháng của ông.

Sir Alex Toi khong sai khi tien cu David Moyes hinh anh
David Moyes đã ra đi chỉ sau 10 tháng tại M.U

Bên cạnh những chỉ trích dành cho Moyes, nhiều người cũng trách Sir Alex tại sao lại tiến cử một người vô dụng như vậy cho M.U - đội bóng ông gắn bó suốt 27 năm (1986–2013). Tuy nhiên, đến bây giờ khi sự việc đã đi qua hơn 1 năm, HLV vĩ đại của đội chủ sân Old Trafford vẫn tin rằng lựa chọn Moyes là đúng đắn vào thời điểm đó. Ông mới chia sẻ thông qua bộ phim tài liệu "Sir Alex Ferguson: Bí mật của thành công" chiếu trên BBC: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã mắc sai lầm. Moyes là một HLV có tài, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 11 năm tại Everton. Chúng tôi đã chọn đúng người, chỉ tiếc là Moyes đã không may mắn để có được thành công.”

Bên cạnh đó, Ferguson cũng tiết lộ rằng cựu tiền vệ Ryan Giggs đã có thể trở thành người kế nhiệm mình nếu như anh quyết định giải nghệ sớm hơn. “Nếu Giggs nghỉ chơi bóng cách đây 6, 7 năm trước đây ở tuổi 35, rất có thể tôi đã mời anh ấy ra làm việc chung trong BHL với tư cách một trợ lý. Sau đó, anh có thể tiếp quản công việc HLV trưởng ngay với những kinh nghiệm đã có từ cấp dưới, như đang trợ giúp cho Louis van Gaal vào lúc này. Nhưng đó chỉ là giả thiết bởi tôi không bao giờ yêu cầu học trò của mình phải từ bò đam mê thi đấu.”

Sir Alex Toi khong sai khi tien cu David Moyes hinh anh 2
Sir Alex từng nghĩ tới Giggs trước Moyes

Giggs từng có thời gian ngắn tạm ngồi chiếc ghế HLV trưởng thay thế Moyes bị sa thải vào cuối mùa 2013/14. Anh treo giày ngay mùa hè năm ngoái và hiện đang đảm nhận vai trò trợ lý cho Van Gaal tại đội 1 M.U.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X