Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Tôi chưa nghĩ đến chuyện về hưu”

Thứ Năm 13/10/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào tháng 12 tới, HLV Alex Ferguson sẽ bước sang tuổi 70, nhưng nhà cầm quân người Scotland cho biết muốn tiếp tục dẫn dắt MU giành thêm nhiều danh hiệu.

Trong 25 năm làm việc ở đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex  giành được tất cả danh hiệu cao quý. Mùa giải năm ngoái, Ông già gân giúp MU lần thứ 19 giành chức vô địch bóng đá Anh (vượt qua đại kình địch Liverpool). Ngoài ra, Red Devils còn có hai lần bước lên bục cao nhất ở châu Âu vào mùa giải 1998/1999 và 2007/08. Với bảng thành tích đáng tự hào như vậy, HLV Alex Ferguson có thể cáo lão về quê để an hưởng tuổi già. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland cho biết muốn tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ thêm vài mùa giải nữa.

HLV Alex Ferguson luôn muốn tiếp tục dẫn dắt MU

Trước đó, Sir Alex từng cho biết sẽ về hưu khi bước sang tuổi 70 với lí do không còn đủ sức khỏe để chịu áp lực của mùa giải kéo dài. Thế những, trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, Ngài mấy sấy tóc giải thích cho quyết định lùi ngày về hưu như sau: “Tôi đang xây dựng đội hình trẻ cho MU trong những mùa giải tới. Đây là lứa cầu thủ tài năng khi họ nhanh chóng thể hiện được khả năng và chứng tỏ được khát vọng thi đấu của mình. Đây là lí do giải thích tại sao tôi muốn tiếp tục ở lại để dẫn dắt MU”.

Ở mùa giải năm nay, các cầu thủ trẻ của đội chủ sân Old Trafford đang thi đấu khá hay khi bất bại trong 7 trận đã qua. Với 19 điểm, MU tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ cùng thành phố Man City. Nói về khả năng lên ngôi của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay, Sir Alex cho biết: “Các đội bóng đã mạnh hơn nhiều so với trước đó. Hơn nữa, MU đang trong quá trình xây dựng nên cần thêm thời gian để hoàn thiện”.

Vấn đề khiến HLV Ferguson lo lắng nhất cho Quỷ đỏ trong thời gian tới đó là lịch thi đấu dày và các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Thế nên, sự thận trọng của Sir Alex là không thừa. Vào cuối tuần này, MU sẽ gặp đối thủ trong nhóm tứ đại gia Liverpool. Trận derby của bóng đá Anh trên sân Anfield hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi các The Kop đang quyết tâm tìm lại danh tiếng của mình trong làng bóng đá xứ sở sương mù.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X