Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ từng 2 lần từ chối dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Năm 08/10/2015 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV huyền thoại của Manchester United vừa chia sẻ rằng ông từng 2 lần có cơ hội dẫn dắt ĐT Anh nhưng đã từ chối vì áp lực rất lớn của công việc này.


Là HLV thành công nhất trong lịch sử Manchester United và bóng đá Anh, Sir Alex Ferguson dĩ nhiên từng nằm trong tầm ngắm của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho cương vị dẫn dắt đội tuyển xứ sương mù. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của mình, chiến lược gia Scotland cho rằng đây là công việc cực kỳ rủi ro bởi đã làm HLV trưởng của ĐT Anh là xác định với nguy cơ thất bại mà không thể đổ lỗi và sự kỳ vọng lớn đôi khi không thực tế của người hâm mộ.

Sir Alex tu choi
Sir Alex đã 2 lần từ chối chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh

Ferguson đã tiết lộ rằng ông đã 2 lần được đề nghị dẫn dắt Tam sư nhưng đều không nhận lời. “Tôi đã từ chối ngay lập tức. Đơn giản khi tôi nghĩ về nó và thấy rằng áp lực dồn lên HLV là rất lớn”, cựu chiến lược gia sinh tại Glasgow nói. “Họ từng ngỏ lời với tôi 2 lần nhưng tôi chưa khi nào bận tâm. Cộng với thực tế tôi là người Scotland và hoàn toàn không có ý định dẫn dắt ĐT Anh.”

Được biết, lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Anh mời Ferguson nắm ĐTQG nước này là vào năm 1996 để thay cho Tery Venables. Nhưng với tình yêu và tham vọng cùng Man United, Sir Alex đã quyết định ở lại CLB. 3 năm sau, tới lượt Glenn Hoddle rời khỏi đội tuyển và “Máy sấy tóc” tiếp tục được FA liên hệ song như lần trước, ông vẫn quyết định gắn bó cùng M.U. Nếu ngày đó Sir Alex gật đầu với ĐT Anh, có lẽ đã không có đế chế M.U hùng mạnh với 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA, 4 cúp Liên đoàn, 2 Champions League… dưới triều đại nhà cầm quân sinh năm 1941.

Sốc: Đích thân FA đề cử, Brendan Rodgers có thể dẫn dắt ĐT Anh
(Bongda24h.vn) – Rời Liverpool không kèn không trống nhưng rất có thể HLV người Bắc Ireland vẫn sớm kiếm được một công việc trong mơ khác.

Còn ĐT Anh, suốt từ năm 1996 tới nay dù trải qua nhiều đời HLV song thành tích tốt nhất chỉ là lọt vào tứ kết các giải đấu lớn như World Cup 2002, 2006 và Euro 2004, 2012. Hiện tại dưới thời HLV Roy Hodgson
, Tam sư đã chính thức giành vé tới VCK Euro 2016 trước 2 lượt trận nhưng Sir Alex vẫn không đánh giá cao khả năng thành công của họ. Ông cho biết: “Áp lực là rất lớn, rất khó để tìm được sự cân bằng khi tham gia một giải đấu lớn. Báo chí luôn tâng bốc ĐT Anh nhưng với lý trí của mình, tôi chưa từng đánh giá cao họ.”


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X