Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ nguyên nhân giúp MU giành chiến thắng: Nhờ Man City

Thứ Hai 11/02/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khoảng cách giữa Manchester United và Man City đã là 12 điểm sau khi "Quỉ đỏ" giành chiến thắng trước Everton đêm qua. Sau khi giúp MU thiết lập được khoảng cách an toàn ấy, Sir Alex đã tiết lộ nguyên nhân giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng trong trận đấu vừa rồi.

Ba trận gần nhất tại Premier League, Manchester City toàn hoàn và thua. Đội bóng của HLV Mancini lần lượt để hòa Queen Park Rangers, Liverpool rồi mới đây nhất là để Southampton đánh bại 1-3 trên sân khách. Chính những kết quả thất vọng ấy đã khiến Man City tự bắn vào chân trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này. Không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng, MU đã tận dụng tốt thời cơ Man City khủng hoảng để liên tục nới rộng khoảng cách từ 7, 9 rồi bây giờ là 12 điểm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Everton trong trận cầu diễn ra vào đêm qua.

Giggs Rooney
"Lão tướng" Ryan Giggs (trái) tỏa sáng giúp MU gia tăng cách biệt vđiểm số với
Man City lên thành 12 điểm


Ryan Giggs đã mở tỉ số cho MU rồi Van Persie ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trong những phút cuối hiệp một. Dù trên lí thuyết cơ hội để Man City lật ngược thế cờ giống mùa giải năm ngoái vẫn còn nhưng ở thời điểm hiện tại, chẳng mấy ai tin thầy trò HLV Mancini sẽ làm được điều đó. Nguyên nhân là bởi khoảng cách điểm số lúc này đã là quá lớn (12 so với 8 của mùa trước) và một lí do quan trọng khác là Man City đang thể hiện phong độ trồi sụt so với mùa giải năm ngoái còn MU lại đang thăng hoa với sự tỏa sáng của Van Persie.

Sau chiến thắng trước Everton, Sir Alex đã tiết lộ nguyên nhân giúp MU giành chiến thắng chính là nhờ vào thất bại vỡ mặt của Man City:" Tôi thay đổi đội hình ra sân sau khi chứng kiến trận thua của Man City. Tôi hiểu rằng trận đấu này trở nên quan trọng hơn nhờ trận thua đó, bởi lẽ việc giành chiến thắng trong trận đấu này giúp chúng tôi có được vị trí tuyệt vời cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Chúng tôi ra sân với tinh thần quyết giành chiến thắng và không quan tâm điều gì đã xảy ra với Man City. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng hãy tập trung vào trận đấu của chúng ta rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp".

Dĩ nhiên Fergie cũng không tiếc lời khen Ryan Giggs khi lão tướng người xứ Wales nối dài kỉ lục ghi bàn khi lập công ở cả 23 mùa ra sân tại Premier League bằng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Everton:" Thật là một cầu thủ tuyệt vời, năm nay anh ta đã 39 tuổi nhưng vẫn ra sân với nguồn năng lượng dồi dào đến khó tin. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến điều đó".

"Tôi đã nói chuyện với Mourinho trước trận đấu này. Ông ấy cũng vừa giành được một kết quả tuyệt vời. Chúng tôi sẽ có một trận đấu lớn vào giữa tuần tới, điều tôi hi vọng duy nhất lúc này là có được đội hình ra sân ưng ý nhất" - Sir Alex khép lại bài phát biểu bằng những nhận định về trận đấu với Real Madrid tại Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X