Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ lý do Maldini từ chối M.U

Thứ Tư 22/03/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của Sir Alex Ferguson, lý do khiến Man United không thể chiêu mộ Paolo Maldini là vì họ không thuyết phục cha của huyền thoại vĩ đại này về một vụ chuyển nhượng.
Paolo Maldini
Paolo Maldini từng từ chối chuyển đến Man United

Paolo Maldini là một trong những huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử AC Milan cũng như bóng đá thế giới. Trong 25 năm gắn bó với sân San Siro, trung vệ người Ý đã ra sân tổng cộng 892 lần, giành được 7 chức vô địch Serie A, 5 cúp châu Âu và hàng loạt danh hiệu khác.

Trước thềm sự kiện giới thiệu về giải giao hữu ICC vừa diễn ra tại New York, Sir Alex đã chia sẻ đôi điều về Maldini và cũng tiết lộ nguyên nhân khiến ông không thể đưa trung vệ huyền thoại này về sân Old Trafford.

“Maldini là cầu thủ xuất sắc nhất. Cậu ấy có trận ra mắt từ năm 16 tuổi và chơi trận cuối cùng khi đã bước sang tuổi 41. Điều đó đã nói lên tất cả. Tôi từng cố gắng chiêu mộ cậu ấy. Nhưng khi gặp cha Maldini, ông ấy khá cứng rắn và những gì tôi nhận lại chỉ là một cái lắc đầu. Ông ấy nói rằng ‘Ông tôi là người Milan, cha tôi cũng thế, tôi cũng thế và giờ đây con tôi cũng phải cống hiến cho Milan. Ông nên quên cái ý nghĩ chiêu mộ nó đi”.

Mặc dù không thể chiêu mộ thành công Paolo Maldini song Sir Alex Ferguson cũng đã được làm việc cùng khá nhiều trung vệ chất lượng trong quãng thời gian làm việc tại sân Old Trafford. Gary Pallister và Steve Bruce là những trung vệ xuất sắc đầu tiên mà chiến lược gia người Scotland đưa về sân Old Trafford. Jaap Stam cũng là một miếng ghép chất lượng đem về cú ăn ba lịch sử của Quỷ đỏ. Sau này, Fergie cũng tạo nên một bộ đôi trung vệ nổi tiếng là Ferdinand – Vidic. Đội bóng thành Manchester đã lọt vào 3 trận chung kết C1 trong 4 năm với bộ đôi nói trên.

Dưới thời Ferguson, Man United đã biến thành một thế lực không chỉ ở giải quốc nội mà còn vươn ra tầm châu Âu. Nếu có được Maldini, có lẽ số lượng cúp Champions League mà đội chủ sân Old Trafford giành được dưới sự chỉ đạo của Sir Alex sẽ không dừng lại ở con số 2.
Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 22/3: Rooney sẵn sàng trở lại Everton
Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp tối ngày 22/3.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X