Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè

Thứ Năm 31/03/2011 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa giải năm nay, dù cho thành tích của MU có ra sao thì chắc chắn đội bóng này sẽ có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Mới đây, chiến lược gia người Scotland đã phần nào hé lộ về dự định của ông trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Đội hình hiện tại của MU chưa thật sự hoàn hảo và bước sang mùa giải tới, nhu cầu bổ sung thêm cầu thủ càng trở nên mãnh liệt hơn. Đầu tiên, vị trí thủ môn số 1 sẽ bị khuyết với sự treo găng của Van der Sar còn Alex Ferguson không hề đặt niềm tin tuyệt đối vào thủ môn dự bị Tomasz Kuszczak (nhiều khả năng sẽ ra đi nếu không được Fergie trọng dụng) hay gương mặt ông mới chiêu mộ vào đầu năm nay, Anders Lindegaard. Tiếp đó, MU sẽ phải tăng cường cho tuyến giữa, đặc biệt là vai trò tiền vệ trung tâm. Scholes cùng lắm chỉ cố thêm một mùa nữa là sẽ về hưu, "Người thuỷ tinh" Owen Hargreaves có nguy cơ phải rời khỏi Old Trafford khi mà đội bóng đã hết chịu nổi cái cảnh cầu thủ này toàn phải làm bạn với giường bệnh. Anderson giàu tiềm năng nhưng cũng chưa trưởng thành thật sự và thể lực cũng là một vấn đề. Vì thế, đó sẽ là 2 vị trí được ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng thành Manchester.

Alex Ferguson sẽ bỏ tiền bổ sung từ 2-3 cầu thủ mới

Trong chuyến làm việc gần đây tại nước Mỹ nhằm bàn thảo về chuyến du đấu mùa hè của MU, Sir Alex đã khẳng định: "Tuỳ từng thời điểm, chúng tôi sẽ xác định những mục tiêu phù hợp với đội bóng. Tuy nhiên, không cần nghi ngờ gì, MU sẽ phải bổ sung từ 2-3 cầu thủ. Gia đình nhà Glazers luôn thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối dành cho mọi dự định nâng cấp đội hình của tôi".

Ông cũng tiết lộ tiêu chí chuyển nhượng sẽ hướng đến: "MU cực giỏi trong việc phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ. Minh chứng gần đây nhất là Chicharito. Trước đó, các bạn có thể thấy, chúng tôi đã mang về Old Trafford những mầm non đầy hứa hẹn như Cris Ronaldo và Rooney khi họ mới 17, 18 tuổi. Giờ đây, họ đã là những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Do đó, chẳng tội gì mà MU lại không tiếp tục theo đuổi chính sách này. Chúng tôi sẽ lại mua các sao trẻ mỗi khi tìm thấy người thích hợp và cơ hội thuận lợi đến". Tuy không chịu tiết lộ những cái tên ông "kết" nhưng theo những thông tin mà báo chí đăng tải suốt thời gian qua cùng "tuyên ngôn" Sir Alex vừa khẳng định, có thể chỉ ra một vài gương mặt mà MU sẽ lựa chọn. Đó là thủ thành David De Gea của Atletico Madrid và tiền vệ Jack Rodwell của Everton. Cả hai đều còn trẻ (mới 20 tuổi), tài năng không đến nỗi tồi và triển vọng đã được kiểm chứng.

Nhân cơ hội, "Ngài máy sấy" cũng hết lời ca ngợi những tiền đạo trẻ mà ông đang sở hữu trong tay. Bên cạnh, Chicharito thì vẫn còn đó Danny Welbeck và Mame Diouf, những người đang bị phải thi đấu ở đội bóng khác (Sunderland, Blackburn) một thời gian theo diện cho mượn nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm. Theo Sir Alex, họ đã thể hiện rất tốt và cho thấy được tiềm năng của một tiền đạo đẳng cấp trong tương lai nên cả hai sẽ có cơ hội tại MU mùa tới. Xem ra, dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson cùng một triết lý sáng suốt, hiện tại và tương lai của "Quỷ đỏ" sẽ được đảm bảo một cách tối đa bởi ông luôn đề cao tính ổn định trong đội hình, lớp trước ra đi, lập tức có lớp sau thay thế kịp thời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X