Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiếp tục nung nấu ý định trẻ hóa đội hình

Chủ Nhật 24/07/2011 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ký hợp đồng với những tài năng trẻ như Phil Jones, de Gea, Sir Alex tiếp tục nung nấu ý định trẻ hóa đội hình bằng việc theo đuổi hàng loạt “sao trẻ” khác như Rodwell, Mata hay Delvin Ndinga, Ganso, Areola.

Sau thành công từ bản hợp đồng Chicharito mùa giải vừa qua, không khó để nhận ra rằng trong kỳ chuyển nhượng năm nay, HLV Alex Ferguson đang nung nấu ý định trẻ hóa “bày Quỷ” khi 2/3 tân binh của MU trong mùa giải này đều nằm ở độ tuổi 20 (Phil Jones, de Gea).

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian qua, Sir Alex tiếp tục đưa rất nhiều “sao trẻ” khác vào “tầm ngắm” của ông. Trong số đó, có cả những cầu thủ đã thành danh như Rodwell (20 tuổi), Mata (22 tuổi), Ganso (21 tuổi) và cả những người còn khá vô danh như Delvin Ndinga (22 tuổi) hay Areola (18 tuổi).

Nhưng chắc chắn, sẽ không dễ dàng cho “ông già gân” thực hiện ý định của mình. Mata sau những mùa giải thành công cùng Valencia (đặc biệt sau giải U21 châu Âu cùng U21 TBN mới đây) đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Inter, Arsenal, Liverpool.

Sir Alex tính trẻ hoá đội hình bằng những mục tiêu như Juan Mata

Trong số này, Arsenal đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu. Sau khi bất lực trong việc giữ chân Fabregas cùng Nasri, HLV Wenger tuyên bố ông sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng “rước” Mata về Emirates.

Inter cũng không chịu kém cạnh, nhất là khi HLV Gasperini đang rất muốn tìm cầu thủ chạy cánh chất lượng phục vụ sơ đồ 3-4-3 của ông. Valencia đang gặp khó khăn tài chính, theo diễn biến mới nhất, họ tuyên bố sẵn sàng để cầu thủ này ra đi. Đây là thời điểm cuộc đua giành chữ ký của Mata trở nên gay cấn nhất.

Ganso cũng là “ca khó” khác của Sir Alex. Mới đây, MU từng khẳng định họ sẽ chi khoảng 26 triệu euro chiêu mộ tài năng trẻ này. Nhưng nên nhớ, tâm trí của Ganso đang hướng về AC Milan và chỉ khi Rossoneri từ bỏ cuộc đua này, Quỷ đỏ mới có cơ hội.

Chưa hết, Chủ tịch Santos cũng tiết lộ rằng, ông sẽ chỉ để cầu thủ của mình ra đi vào tháng Giêng tới (sau Cup các CLB thế giới). Khi đó, chắc chắn, những đối thủ của nửa Đỏ thành Manchester trong thương vụ này sẽ tăng lên (nếu như Ganso tiếp tục thi đấu tốt).

Dễ thở hơn một chút là Rodwell, tờ Caughtoffside số ra ngày hôm qua khẳng định rằng, MU vừa tái khởi động lại thương vụ này. Sau khi Paul Scholes giải nghệ và Owen Hargreaves rời khỏi đội bóng, MU hiện tại chỉ còn đúng 4 tiền vệ trung tâm là Carrick, Anderson, Gibson, Fletcher.

Trong số này, Gibson gần như sẽ ra đi trong thời gian tới (có thể là tới Sunderland), Carrick luôn nhạy cảm với những chấn thương, Fletcher, Anderson luôn chỉ chơi ở mức trung bình. Chính vì vậy, đòi hỏi bức thiết của Sir Alex là phải bổ sung thêm tiền vệ. Được biết, BLĐ MU đang tính “phá két” 20 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ trẻ tài năng này. Thậm chí, nếu cần thiết, Gibson hoặc Welbeck sẽ được “gán” vào thương vụ này (tới Everton theo hợp đồng cho mượn).

Cũng là mục tiêu ở hàng tiền vệ nhưng trường hợp của Delvin Ndinga (Auxerre) có vẻ dễ thở hơn. Đối thủ chính của Quỷ đỏ là Lyon đã tuyên bố bỏ cuộc do họ đang gặp khó khăn tài chính. Tiền vệ người Congo được đánh giá cao ở sức mạnh cùng khả năng tranh chấp tuyệt vời. Trong những mùa giải qua, Ndinga là trụ cột không thể thiếu tại Auxerre. Nếu như muốn có được tiền vệ này, dự kiến, MU sẽ phải chi ra khoảng 8 triệu bảng.

Cuối cùng là thủ môn trẻ người Pháp, Areola. Nhật báo L'Equipe đưa tin, Sir Alex đã nhận thấy được tài năng của “người gác đền” trẻ tuổi này và ông sẵn sàng nhảy vào cuộc đua cùng Tottenham.

Quyết định trong thương vụ này vẫn nằm ở tân Giám đốc thể thao, Leonardo của PSG. L'Equipe nhận định, khả năng Leo “nhả” thủ thành này là khá thấp khi ông đang muốn đào tạo Areola trở thành số 1 của PSG trong tương lai. Đội bóng “nhà giàu” nước Pháp đang tính tới chuyện sẽ trao cho Areola một bản hợp đồng chuyên nghiệp tránh sự “lăm le” của nhiều ông lớn châu Âu.

Hiện tại, độ tuổi trung bình của MU là 25,4 và họ là đội bóng trẻ thứ ba tại Premier League sau Arsenal, Norwich City và Swansea City. Thành tích này có được sau khi những “ông lão” như Van Der Sar, Paul Scholes hay G.Neville vừa giải nghệ trong mùa giải vừa qua. Cùng với đó, những “lão tướng” như Wes Brown hay O’Shea vừa rời khỏi đội bóng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X