Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiếp tục đặt niềm tin vào Anderson bằng bản hợp đồng mới

Thứ Năm 16/12/2010 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đặt rất nhiều kỳ vọng kể từ ngày đến sân Old Trafford vào năm 2007 (tuy không chính thức công bố nhưng theo nhiều nguồn tin, MU đã phải bỏ ra gần 30 triệu Euro mới thuyết phục nổi Porto nhả Anderson) nhưng chưa bao giờ, tiền vệ người Brazil hoàn toàn làm hài lòng ông thầy khó tính Alex Ferguson. Thực ra, Anderson cũng thỉnh thoảng chơi những trận xuất thần (đơn cử như trận đấu kinh điển vừa rồi với Arsenal) song đánh giá một cách tổng thể, anh vẫn còn một khoảng cách khá xa để trở thành ngôi sao lớn.

Xét về tài năng, Anderson không thiếu tuy nhiên anh chưa biết cách phát triển được năng lực tiềm ẩn của mình nên sau 3 năm thi đấu cho MU, vẫn chỉ được coi là "viên ngọc thô chờ phát sáng". Ngoài ra, hạn chế lớn nhất và cũng là lực cản cho sự tăng trưởng của Anderson chính là thói vô kỷ luật và sớm nhiễm bệnh ngôi sao. Ngay từ quãng thời gian đầu khoác màu áo Đỏ, Anderson đã nhanh chóng theo chân các bậc đàn anh đi trước trong mấy phi vụ ăn chơi trác táng. Không những vậy, Anderson từng dám công khai phát biểu linh tinh về đội bóng, một điều cấm kỵ tại MU và bị Sir Alex ghét cay ghét đắng. Bên cạnh đó, thể lực cũng là vấn đề đáng lo. Anderson hay mắc phải chấn thương và quãng thời gian thi đấu vừa qua cho "Quỷ đỏ" liên tục bị gián đoạn. Mùa trước, Anderson chỉ ra sân có 10 trận ở Premier League và phải ngồi ngoài từ tháng 2 sau một chấn thương trầm trọng ở đầu gối.

Anderson sẽ gắn bó với MU đến năm 2015 khi đã 27 tuổi

Bước sang mùa giải năm nay, đã xuất hiện không ít tin đồn về chuyện Anderson sẽ phải ra đi do không áp ứng được mong đợi của Sir Alex. Đặc biệt trong kỳ nghỉ hè, Anderson đã không làm chủ tốc độ, dẫn đến tai nạn xe hơi kinh hoàng suýt mất mạng khi được đặc cách cho trở về quê nhà Bồ Đào Nha dưỡng thương. Những tưởng sự kiên nhẫn của chiến lược gia người Scotland đã đi đến giới hạn cuối cùng nhưng hoá ra, ông vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò trẻ. Tất cả nhờ vào nỗ lực của bản thân Anderson. Vài tuần trở lại, tiền vệ mang áo số 8 đã chơi đầy ấn tượng ở tuyến giữa của MU mà đỉnh cao là trận đấu với Arsenal. Chỉ cần như vậy, cũng đủ để thuyết phục Sir Alex gia hạn hợp đồng với Anderson đến năm 2015.

Phát biểu với báo giới, Fergie cho hay: "Chúng tôi rất vui mừng khi Anderson đồng ý tiếp tục gắn bó với đội bóng. Cậu ta đã có những trưởng thành vượt bậc kể từ khi gia nhập MU. Ở cái tuổi 22, Anderson vẫn còn đầy tiềm năng và thời gian để trở thành một cầu thủ thực sự đẳng cấp trong tương lai". Còn Anderson cũng không giấu nổi sự vui mừng: "MU là CLB tốt nhất thế giới và tôi muốn cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người ở đội bóng trong những năm vừa qua. Tôi muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa với MU và thực sự hài lòng với bản hợp đồng mới".

Hãy khoan bàn đến khả năng Anderson liệu có đủ sức trở thành cầu thủ lớn hay không mà qua việc MU chấp nhận gia hạn hợp đồng với cầu thủ đến từ xứ sở Samba, có thể thấy được phần nào tầm vóc của Alex Ferguson. Bao năm qua, ông vẫn giữ nguyên quan điểm "tin tưởng vào lớp trẻ, coi họ làm nền tảng của đội bóng". Ông không bao giờ vội váng bán đi những "mầm non" một khi nhìn thấy ở họ tiềm năng phát triển. Đội hình MU chưa đến mức quá "già cỗi" như Chelsea nhưng vẫn cần được trẻ hoá từng bước nhằm hướng đến tương lai lâu dài và việc giữ chân Anderson nằm trong kế hoạch to lớn đó. Thật là dễ hiểu vì sao vị thế thống trị của MU ở xứ sở sương mù luôn được duy trì trong gần 2 thập kỷ qua bởi ở đội bóng này, lúc nào cũng tồn tại tính kế thừa, lớp sau về vườn lập tức có lớp khác thay thế xứng đáng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X