Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Tiếc vì không có Lampard trong quá khứ, bây giờ là thời điểm sửa sai?

Chủ Nhật 05/05/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - So sánh Frank Lampard với huyền thoại của Manchester United, Bryan Robson, HLV đương nhiệm của Quỷ Đỏ, Sir Alex Ferguson đã bày tỏ sự nuối tiếc vì không có được Người không phổi hiện đang khoác áo Chelsea. Với những sự rối rắm ở hậu trường Stamford Bridge, đây là cơ hội để ông sửa sai và đưa L8 về với Old Trafford?


Sir Alex tiếc hùi hụi khi ước rằng đáng ra Man Utd phải biến sự yêu thích Frank Lampard thành một thương vụ cụ thể và đưa anh về Old Trafford khi cầu thủ này còn đang chơi trong màu áo West Ham. Chelsea đã nhanh chân hơn, và giờ đây Lampard đang từng bước trở thành một huyền thoại sống ở Stamford Bridge. Bất chấp việc bị xoay vòng liên tục và không thường xuyên có chỗ trong đội hình chính thức của Roberto Di Matteo, rồi đến Rafael Benitez mùa này, nhưng L8 cũng đã kịp có cho mình 16 bàn thắng, và chỉ cần 1 bàn nữa, Người không phổi sẽ san bằng kỉ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho The Blues đang được nắm giữ bởi Bobby Tambling với 202 lần lập công, mặc dù Lampard chỉ là một tiền vệ trung tâm.

Lampard, huyền thoại sống tại Stamford Bridge
Cơ hội sở hữu Lampard của Man Utd rất sáng sủa, nếu họ nhanh chân

HLV của Man Utd cho rằng tầm ảnh hưởng ở Chelsea, phong độ ổn định cùng với tiếng nói có trọng lượng với các đồng đội trong phòng thay đồ của Frank Lampard không thể nào thay thế được trong thời gian gần. Anh đã trở thành một phần của Chelsea và giờ đây nếu Abramovich để L8 chuyển tới một đội bóng khác, Chelsea sẽ phải tập sống mà không có Người không phổi một cách không dễ dàng. Nếu trường hợp đó xảy ra, Sir Alex hết sức hi vọng Lampard sẽ chọn Man Utd (cuối mùa này nếu không có thêm hợp đồng với Chelsea, Lampard sẽ được tự do ra đi theo luật Bosman).

"Frank Lampard đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy thực sự là một hiện tượng của làng bóng đá trong 1 thập kỉ trở lại đây." - Chiến lược gia 71 tuổi chia sẻ với báo giới - "Nếu cậu ấy kết thúc sự nghiệp ở Chelsea với 202 bàn thắng, tôi không nghĩ rằng có bất kì một tiền vệ nào có thể lặp lại thành tích này. Ít nhất là không phải ở Premier League. Cậu ấy có cảm giác thời gian và nắm thời cơ rất tốt mỗi khi xâm nhập vòng cấm đối phương, phẩm chất mà Bryan Robson sở hữu."

"Frank đã tới Chelsea vào đúng thời điểm cần thiết, và khả năng của bản thân đã đưa cậu ấy đến với thành tích hơn 200 bàn thắng. Hơn nữa, tôi không thể nhớ được lần cuối cùng cậu ấy dính chấn thương. Những trận đấu mà cậu ấy không ra sân thường là vì lí do chiến thuật hay cậu ấy muốn nghỉ ngơi, chứ tôi hiếm khi thấy Frank đau đớn rời sân."

"Cậu ấy thực sự là một cầu thủ ở tầm "không thể tin được". Chúng tôi đã theo sát cậu ấy kể từ ngày cậu ấy ở West Ham, còn là một cầu thủ trẻ, và tôi đến giờ vẫn còn tiếc vì đã không đưa ra bất kì lời đề nghị nào cho phía đối tác. Ở nơi nào trên thế giới mà tôi có thể kiếm ra 200 bàn thắng từ hàng tiền vệ nữa?"

Tiếc hùi hụi, nhưng đây là thời điểm để Sir Alex có được Lampard? L8 dù đã ở vào tuổi 34 nhưng anh càn quét tuyến giữa vẫn tốt như những tiền vệ trung tâm mới bước qua tuổi đôi mươi. Việc Người không phổi kí tiếp hợp đồng với Chelsea vì Mourinho yêu cầu vẫn chưa phải chính thức, và nếu nhanh chân đưa ra lời đề nghị cá nhân với tiền vệ người Anh, cơ hội để Sir Alex đưa Lampard về thay Paul Scholes từ mùa tới là rất rõ ràng. Nhất cự ly, nhì tốc độ, Man Utd không nên ngồi đợi binh biến vụ Mou - Chelsea nữa mà tiếp cận ngay với Lampard trong thời điểm này là một bước đi khôn ngoan.

Có được Lampard, Sir sẽ có được một tiền vệ xuất sắc ở khu trung tuyến, trong ít nhất là 3 năm nữa. Lampard chưa cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Anh có thể là một Javier Zanetti hoặc Paolo Maldini của Premier League.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X