Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiếc thương cho tài năng của Michael Owen

Thứ Bảy 17/11/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Scotland đã đổ lỗi cho Liverpool về việc làm thui chột tài năng của Michael Owen- một trong những cựu "thần đồng" sáng giá bậc nhất trong làng bóng đá xứ sở sương mù.

Dù từng một thời là niềm hi vọng của nền bóng đá Anh tuy nhiên chấn thương đã khiến tài năng của Michael Owen dần bị thui chột. Và theo vị chiến lược gia lâu năm của Quỷ Đỏ thì chính Liverpool là "tác giả" đã khiến sự nghiệp của Owen đi xuống.

michael owen
"Lẽ ra Owen đã là một cầu thủ siêu phàm nếu không bị Liverpool vắt kiệt tài năng"
Ông nói: "Những cầu thủ trẻ đang phát triển về thể chất không nên chơi bóng quá nhiều. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Michael Owen. Lẽ ra cậu ấy sẽ còn là một cầu thủ xuất sắc hơn rất nhiều nếu cậu ấy có cơ hội để phát triển về thể trạng cũng như kĩ năng chơi bóng hơn là việc phải cày ải vì mục tiêu của CLB".

Được biết đến từ giải trẻ World Cup 1997 với tuyển U-17 Anh, Michael Owen dần chiếm được một vị trí đá chính ở Liverpool. "Lão thần đồng" đã chơi tổng cộng 44 trận cho The Kop ở mùa giải 1997-98 trước khi trở thành hiện tượng của làng bóng đá thế giới sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 1998 được tổ chức tại Pháp. Khi mới 18 tuổi, Michael Owen tiếp tục phải cày ải 40 trận cho Lữ đoàn đỏ ở mùa giải sau đó.

Và Sir Alex tin rằng việc Liverpool vắt kiệt tài năng của Owen đã khiến cựu tiền đạo của Man Utd mất đi khả năng săn bàn thiên bẩm cũng như cơ hội trở thành một cầu thủ hoàn hảo hơn. Ông nói: "Khi tuyển trẻ của Anh tham dự giải trẻ thế giới ở Malaysia, Man Utd cũng có 2 cầu thủ tham dự là Curtis và Wallwork. Sau giải đấu đó, chúng tôi cho họ 1 tháng nghỉ ngơi trong khi Liverpool ngay lập tức đưa Owen trở lại với đội hình chính> và mùa giải tiếp theo cậu ấy lại phải thi đấu ở World Cup vì thế nghỉ hè là thứ chưa bao giờ có của Owen".

"Tôi không nghĩ cậu ấy có cơ hội để phát triển tài năng- và đó cũng là điều mà cậu ấy từng tâm sự với tôi. Có thể hơi thô khi nói rằng Liverpool chính là nguyên nhân khiến cậu ấy không thể phát triển hơn. Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng nếu cậu ấy được sử dụng một cách có tính toán hơn thì giờ đây cậu ấy đã trở thành một cầu thủ siêu phàm"- Sir Alex cho biết thêm.

  •  M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X