Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "tỉa tót" Man City

Thứ Ba 24/04/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, trận derby thành Manchester mang tính quyết định cho ngôi vô địch Premier League mùa giải 2011-2012 sẽ diễn ra. Bởi thế, ngay từ bây giờ, sức nóng của trận đấu được tăng lên ngùn ngụt, nhất là khi các bên liên tục "rót dầu vào lửa". Mới đây, HLV Alex Ferguson đã mỉa mai rằng Man City không bao giờ có thể thành công nếu sử dụng những cầu thủ trẻ giống như cái cách Man Utd đã, đang và sẽ làm trong tương lai.

Trận hoà tai hại (nhưng khó quên) trước Everton trên thánh địa Old Trafford khiến Man Utd chỉ còn hơn người hàng xóm Man City 3 điểm (thắng dễ Wolves 2-0). Xét về hiệu số bàn thắng - bại, Man Utd đang phải chịu lép vế (+54 so với +60). Như vậy, nếu thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới, "Quỷ đỏ" sẽ bị Man xanh phế truất khỏi ngôi đầu và khả năng tái chiếm ở 2 vòng đấu còn lại là không hề đơn giản. Nên gần như có thể khẳng định, trận derby Manchester thứ 163 trong lịch sử sẽ mang ý nghĩa quyết định đến danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng.

alex Ferguson
Alex Ferguson "nói kháy" Man City

Suốt mấy ngày qua, hai bên liên tục "lời qua tiếng lại" với hàng loạt tuyên bố, phát ngôn mang tính thách thức, tuyên chiến nhau. Hôm qua, tới lượt Sir Alex chính thức nhảy vào tham dự đấu trường "võ mồm". Chiến lược gia người Scotland chỉ nói ngắn gọn nhưng mang đầy ẩn ý: "Trận sắp tới không hẳn là cuộc chiến giữa cảm xúc bất tận và tiền bạc vô biên. Thực sự, Man City rất giàu nhưng đó đâu phải là điều kiện tiên quyết dẫn đến thành công và cũng chẳng thể giúp họ tạo ra được sự khác biệt so với chúng tôi. Ngoài ra, Man Utd có một tố chất mà không thể xuất hiện ở Man City: Đó là chuyện chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục giành nhiều danh hiệu với không ít gương mặt rất trẻ trong đội hình".

Xem ra, Sir Alex đang muốn "đá xoáy" cái chủ trương mua thành công bằng chiến lược "bỏ tiền tấn, chiêu mộ sao lớn" mà Man City áp dụng bấy lâu nay. Tính đến thời điểm này, sau vài năm tiếp quản Nửa xanh thành Manchester, các ôn chủ người Ả Rập Xê Út giàu có đã ném ra ngót ngét tỷ bảng và chắc chắn sẽ chưa chịu dừng lại, chừng nào Man City chưa trở thành thế lực tại nước Anh cũng như châu Âu. Trong khi, Man Utd dù không đến mức "keo kiệt" trên TTCN như trường hợp của Arsenal song bao giờ, cũng rất quan tâm đến khâu đào tạo trẻ, nhằm tạo nền móng vững chãi cho đội bóng. Tuy nhiên, Chelsea đã từng thành công vang dội với chính sách "tiền đè chết người" của Abramovich thì ai dám bảo Man City không thể tái lập thành tích đó, dù rằng, đúng là mỗi thời một khác (lưu ý, thành công đến ngay tức thì với Chelsea trong khi đến giờ, trong tay Man xanh mới chỉ vẻn vẹn duy nhất chiếc cúp FA vào mùa trước).

Thôi thì cứ phải chờ đến cuối mùa giải thì tất cả mới sáng tỏ liệu Man Utd bản lĩnh, mưu mẹo hay Man City "lắm tiền nhiều của" sẽ bước lên ngôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X