Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thừa nhận sự lớn mạnh của đối thủ cùng thành phố

Thứ Bảy 17/04/2010 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa bao giờ kể từ ngày Alex Ferguson cầm quân ở Old Trafford, Man City lại ở vị thế cao đến vậy (thứ 4) trong những cuộc đối đầu với người hàng xóm không đội trời chung Man Utd. Thêm vào đó, giấc mộng hoàng kim của "Quỷ đỏ" sẽ chính thức chấm dứt nếu họ thất bại ở trận derby này.

>>> Vòng 35 Premier League: Trông cả vào derby
>>> Tevez và Neville trong “tầm ngắm” của cảnh sát
>>> Trận câu tâm điểm Man City - MU: Ván bài định mệnh
>>> Tevez: Dream Team của tôi không có Ronaldo  

Không thể phủ nhận hai nửa Xanh - Đỏ thành Manchester đang nằm ở hai thế giới khác biệt. Trong khi MU giành hết thành công này đến thành công khác thì Man City luôn chỉ là đội bóng trung bình yếu của Premier League. Chỉ đôi lần trong những trận derby, Man City mới thể hiện được danh dự của mình bằng những chiến thắng hoành tráng (như 5-1 vào năm 1989, 3-1 vào năm 2002 hay 4-1 vào năm 2004) trước đội bóng cùng thành phố.

Tuy nhiên, kể từ mùa giải năm nay, nguồn tài chính khổng lồ từ các ông chủ Ả-Rập giàu có đã dần biến Man City thành một thế lực đáng ngại ở nước Anh. Họ đã chen chân thành công vào Top 4 và hứa hẹn sẽ còn làm nên những cơn chấn động kinh hoàng hơn trong những năm tới, một khi những khoản tiền tấn lại được đổ vào. Vì thế, Man City hoàn toàn tự tin bước vào trận derby lần này với cán cân chênh lệch không hoàn toàn nghiêng về phía MU như những năm trước.

Alex Ferguson bắt đầu biết sợ Man City

Chính HLV Alex Ferguson cũng bắt đầu cảm thấy lo ngại về sức mạnh của đội bóng láng giềng: "Trong hơn 23 năm tôi dẫn dắt MU, Man City luôn tự huyễn hoặc mình về việc đủ khả năng hạ gục chúng tôi trong những trận derby. Nghe điều này, hẳn không ít người sẽ phải bật cười. Thế nhưng, hiện tại, tất cả đã thay đổi. Man City đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác. Họ đã có mặt ở Top 4 và thực sự đủ sức hạ gục chúng tôi. Chưa bao giờ trận derby được coi là "cân tài cân sức" đến thế. Chính việc dùng tiền chiêu mộ hàng loạt những cầu thủ mới hồi đầu mùa giải đã biến họ thành một đội bóng khác hẳn và khiến trận đấu lần này trở nên thú vị hơn bao giờ hết".

Người đàn ông đến từ Scotland thừa hiểu đội bóng của ông sẽ đối mặt với những khó khăn lớn như thế nào trong chuyến làm khách bão táp tại City of Manchester: "Man City đang sở hữu phong độ quá ấn tượng. Họ 6 lần sút tung lưới Burnley và nã đến 5 phát đạn vào lưới Birmingham, điều mà không một đội nào làm được trong mùa giải này. Có cảm giác, ghi bàn đối với Man City lúc này là công việc khá đơn giản".

Nhận định về vòng đấu thứ 35, "Ngài máy sấy" cho hay: "Đây là tuần quan trọng với cả 4 đội (Chelsea, MU, Man City và Tottenham). Hai đội đang đua tranh chức vô địch còn hai đội hướng tới suất cuối cùng tham dự Champions League mùa sau. Dĩ nhiên, tôi mong đợi MU và Tottenham sẽ giành chiến thắng bởi chỉ có thất bại của Chelsea mới giúp chúng tôi tiếp tục nuôi hy vọng. Nếu chứng kiến màn trình diễn của Spurs trước Arsenal hồi tuần trước, có thể đặt tin tưởng vào khả năng họ sẽ đánh bại được Chelsea".

Mùa này, MU chỉ còn duy nhất mục tiêu Premier League nhưng vận mệnh lại không do họ quyết định sau khi đã kém đối thủ The Blues tới 4 điểm. Tham vọng trở thành đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù (hiện đang có cùng 18 chức vô địch như Liverpool) đang mong manh hơn bao giờ hết và nó sẽ vỡ tan nếu MU không đánh bại đuợc người hàng xóm vào trận đấu diễn ra vào tối này (18h45 theo giờ Việt Nam).

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X