Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thừa nhận MU không xứng đáng thắng đội nghiệp dư Crawley

Chủ Nhật 20/02/2011 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ dễ dàng có mặt ở vòng tứ kết cúp FA khi chỉ phải gặp "nhược tiểu" Crawley Town, CLB đang thi đấu ở hạng nghiệp dư (hạng đấu bét nhất tại xứ sở sương mù). Nhưng rốt cục, đội bóng 18 lần vô địch Premier League và giành 11 cúp FA chỉ có nổi thắng lợi tối thiểu 1-0. Thậm chí, nhiều thời điểm, MU phải "sống trong sợ hãi" trước nỗ lực của đối thủ.

>>> Chật vật vượt qua đội bóng nghiệp dư, M.U thẳng tiến vào tứ kết FA Cup

Xét về mọi phương diện, Crawley thua kém toàn diện so với MU và chỉ xứng đáng là "chú lùn" thấp bé khi đứng cạnh "Quỷ đỏ" khổng lồ. Toàn bộ giá trị đội hình Crawley cộng lại (gồm cả thu nhập) có lẽ chẳng đủ để trả lương cho Rooney trong vòng 1 năm. Vì thế, dù cho MU chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng tất cả đều nghĩ rằng, họ sẽ dễ dàng có một chiến thắng đậm đà tại thánh đường Old Trafford. Thế nhưng,hoá ra đó lại là một nhận định sai lầm, mang nặng tính lý thuyết. Tại trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, Crawley đã chơi tràn đầy tự tin, không một chút e ngại trước tầm vóc của đối thủ. Đánh giá tổng thể, Crawley tỏ ra ngang ngửa với MU trong suốt cả trận. Nếu không có phút léo sáng của hậu vệ kỳ cựu Wes Brown thì Crawley đã làm nên chuyện cổ tích giữa đời thường: buộc MU phải bước vào trận đá lại. Ngoài ra, vào những giây cuối cùng, đội bóng nghiệp dư này còn làm rung mạnh xà ngang Lindegaard.

Sir Alex không chút tự hào về chiến thắng của Manchester United ở vòng 4 cúp FA

Chính vì thế, sau trận đấu, Sir Alex không thể hài lòng về màn trình diễn của đám học trò: "Cần phải nhìn nhận một cách thành thực, Crawley xứng đáng được nhận kết quả hoà với những gì đã thể hiện trong hiệp 2. Họ chơi tốt, gây ra nhiều khó khăn và chúng tôi luôn ở trong tình trạng phải đuổi theo và tranh cướp bóng. Quả thực, kết quả này đáng thất vọng. Một vài cầu thủ của MU không hiểu hiết giá trị và tiếng tăm của cúp FA. Đối với họ, đây sẽ là bài học kinh nghiệm xương máu để không tái lặp thành tích tương tự trong tương lai".

"Không còn nghi ngờ gì, chưa cần bàn đến tỷ số, rõ ràng hôm qua là ngày thi đấu của Crawley. Trong hiệp 1, lẽ ra, chúng tôi đã có thể ghi thêm bàn thắng nếu tận dụng tốt cơ hội được tạo ra. Tại một giải cúp, khi mà tỷ số chỉ là 1-0 thì đội bóng sẽ luôn phải đối mặt với nguy cơ bị lật ngược thế trận. Và chúng tôi đã rơi vào tình thế đó. Đâu phải, lúc nào MU cũng gặp thuận lợi và dễ dàng ngay cả khi gặp những đối thủ thua kém mọi mặt. Trong quá khứ, những trận như vừa rồi không phải quá hiếm hoi với MU nên dù sao, tôi cũng không quá sốc", chiến lược gia người Scotland kết luận một cách miễn cưỡng.

Thực ra, thuyết phục hay không thuyết phục còn tuỳ vào cách đánh giá của từng người. Bởi cái đích cuối cùng của môn Thể thao Vua xét cho cùng vẫn là chiến thắng và danh hiệu. MU đang nắm giữ lợi thế lớn nhất tại giải Ngoại hạng và vừa lọt vào vòng tứ kết cúp FA nên hoàn toàn có quyền nghĩ tới cú đúp ở đấu trường nội địa và biết đâu đấy là "cú ăn ba" thứ 2 trong lịch sử, kỳ tích chưa từng có đội bóng nào làm được. Giống như đàn em Crawley dám mơ tới chuyện lật đổ MU thì tại sao đội bóng thành Manchester lại không thể nghĩ về chiến công chói lọi đó.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X