Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thừa nhận MU đã thắng may

Chủ Nhật 10/04/2011 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra tại Old Trafford. MU vẫn nhẹ nhàng hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm dù vắng mặt hai "ngôi sao" lớn nhất đội (Wayne Rooney và HLV Alex Ferguson), qua đó tiến thêm một bước trên con đường chinh phục danh hiệu VĐQG lần thứ 19. Song có vẻ đội bóng thành Manchester không tự hào lắm về chiến thắng này (mặc cho tỷ số 2-0 được xem là khá thuyết phục). Chính chiến lược gia người Scotland đã bày tỏ đội bóng của ông đã chơi không tốt như thường lệ.

>>> Thắng dễ Fulham, MU tạm nới rộng khoảng cách lên 10 điểm với Arsenal

Trong cuộc tiếp đón Fulham, MU sẽ phải đồng thời hoàn thành 2 mục tiêu: giành chiến thắng để bảo vệ cách biệt về mặt điểm số so với đối thủ bám đuổi Arsenal nhưng vẫn phải dưỡng sức cho trận tứ kết lượt về Champions League gặp Chelsea sau đây vài ngày. Tuy đang nắm trong tay lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi song ở những cuộc đối đầu đỉnh cao thì mọi ranh giới luôn rất mong manh. MU thừa hiểu nếu chẳng may họ có thất bại ngay tại sân nhà và giương mắt nhìn Chelsea bước tiếp thì cũng chẳng phải là sự kiện gì quá bất ngờ. Vì thế, Sir Alex buộc phải thay đổi một vài vị trí cho phù hợp. Carrick, Park Ji Sung, Javier Hernandez, Ryan Giggs và Rio Ferdinand đều được nghỉ ngơi, thậm chí có người còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Rõ ràng, họ được "cất" để nghênh đón Chelsea. Thay vào đó, Nani, tiền vệ kiến tạo hay nhất Premier League được tung vào sân và trước một đối thủ cỡ Fulham, cầu thủ người Bồ Đào Nha tha hồ có đất dụng võ (bằng chứng, anh góp công lớn vào cả 2 pha lập công của MU). Berbatov, tiếp tục chứng tỏ cái duyên trước những .... đội bóng nhỏ khi có bàn thắng thứ 22 từ đầu mùa, củng cố ngôi vị "Vua phá lưới". Smalling như mọi lần không còn cảm thấy run sợ bởi bên cạnh anh đã có người đội trưởng Vidic mẫu mực. Anderson vừa bình phục chấn thương và mới toả sáng trong một trận đấu của đội dự bị có nhiêm vụ khống chế tuyến giữa cùng Scholes và Gibson (nhân vật đóng thế quen thuộc mỗi khi chủ lực vắng mặt) để "đôi cánh" Nani - Valencia tung hoành.

Trên khán đài, Ferguson có thể nở nụ cười

Tuy nhiên, chính vì mải lo nghĩ đến Chelsea và lại sớm dẫn trước 2-0 chỉ sau có hơn 30 phút thi đấu nên cần phải thừa nhận, MU không quá xuất sắc. Chỉ có bản lĩnh cộng đẳng cấp của một ông lớn mới giúp "Quỷ đỏ" bảo toàn thắng lợi và giữ sạch mành lưới cho đến hết trận trước một Fulham đang sung (từ nhóm xuống hạng đã leo sát Top 10). Sau trận đấu, đích thân HLV Ferguson cũng thẳng thẳn thừa nhận: "Chúng tôi đã có một thắng lợi quan trọng ở thời kỳ gay cấn nhất của mùa giải. Đó mới là tiêu chí hàng đầu mà MU phải hướng tới. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể hiện phong độ thường thấy. Các học trò của tôi dường như cảm thấy không được thoải mái giữa tiết trời nóng bức và ẩm ướt. Ngoài ra, trong hiệp 2, MU quá phí phạm sự vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không tận dụng được và sau đó, đã gặp phải một vài vấn đề từ sự kháng cự của đối thủ. Nhưng MU đã vượt qua thử thách thành công và tiếp tục vững bước khi mà giải đấu chỉ còn 6 vòng. Dẫu vậy, các trận tới, nếu MU cứ chơi như thế này, thì chưa chắc đã gặp may mắn và nhiều khả năng sẽ phải trả giá".

Thêm một lý do để Fergie "tạm" hài lòng về chiến thắng vừa rồi: "Thật đáng mừng khi mọi cầu thủ của MU đều an toàn, không gặp phải bất cứ rắc rối nào liên quan đến thể lực. Đội nhà vẫn thắng dù tôi đã cho một vài cầu thủ nghỉ ngơi. 20 phút cuối, tôi rút Valencia ra khỏi sân bởi cậu ấy đã hoàn thành nhiệm vụ và tôi muốn Valencia được dưỡng sức kịp thời, chuẩn bị cho trận đấu vào ngày thứ 3 tới. Nani đã chơi rất tuyệt, đặc biệt trong hiệp đầu và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Những bước chạy thần tốc của Nani đã khiến đối thủ không ít lần lao đao".

Xem ra, MU càng ngày càng thể hiện đầy đủ mọi tố chất của một nhà vô địch (giành chiến thắng mà không cần phải chơi hay hoặc sử dụng đội hình mạnh nhất chính là một đặc điểm rõ nét). Giờ đây, họ đã có thể tự tin bày đặt trận địa chờ đợi "đại kình địch" Chelsea.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X