Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thừa nhận De Gea còn “non”

Thứ Năm 08/09/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã thừa nhận rằng David de Gea vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với Premier League sau sự khởi đầu chưa được như ý của thủ thành người Tây Ban Nha tại Old Trafford.

De Gea được Sir Alex đưa về M.U từ Atletico Madrid với kỳ vọng sẽ phần nào gánh vác được trọng trách mà Edwin van der Sar để lại. Tuy vậy, cho tới thời điểm này thủ môn trẻ người Tây Ban Nha vẫn chưa chứng tỏ được rằng tại sao M.U đã phải bỏ ra tới 18 triệu bảng để đưa một cầu thủ mới 20 tuổi về sân Old Trafford. Thậm chí, De Gea còn mắc hai sai lầm “thô thiển” trong trận tranh Siêu Cúp Anh với Man City và sau đó là trước West Brom ở vòng mở màn Premier League. Tuy vậy, De Gea vẫn nhận được sự ủng hộ từ Sir Alex khi ông khẳng định rằng thủ môn này sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu một khi thích nghi với bóng đá Anh.

David De Gea cần rất nhiều trợ giúp để có thể thành công ở Man Utd

“David đã mắc hai sai lầm trong những trận đấu đầu tiên của mình, điều mà chúng tôi cũng như cậu ấy không chờ đợi. Đó là điều không bình thường bởi phong độ của David ởAtletico Madrid khi mới 18 tuổi là rất ấn tượng. Nhưng không có gì phải nghi ngờ rằng chúng tôi đã có một tiềm năng lớn. Nhiệm vụ của chúng tôi là nhận ra tiềm năng đó và chắc chắn rằng David sẽ trở thành một thủ môn hàng đầu. Cậu ấy sẽ làm được điều đó một khi tích lũy được kinh nghiệm và thích nghi với bóng đá Anh. Các trận đấu ở đây hoàn toàn khác so với ở Tây Ban Nha bởi cậu ấy phải đối mặt với nhiều pha tạt bóng hơn, nhiều pha va chạm hơn”, HLV Ferguson nói trên Inside United.

Về Premier League mùa này, Sir Alex cho rằng sẽ có 5 hoặc 6 đội tham gia vào cuộc đua tới ngôi vô địch. Chelsea, Manchester City và Liverpool đã tăng cường mạnh mẽ trong mùa Hè này nhằm truất ngôi của M.U trong khi Arsenal và Tottenham vẫn nhận được sự dè chừng từ HLV Ferguson.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có 5 hoặc 6 đội tham gia vào cuộc đua tới chức vô địch. Nếu nhìn về phía Nam chúng ta có London với những đội bóng như Arsenal, Tottenham và Chelsea. Còn ở hướng ngược lại có chúng tôi, Manchester City và Liverpool. Premier League thực sự là một giải đấu rất khó để vô địch”, Sky Sports dẫn lời Sir Alex.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X