Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ MU từng muốn chiêu mộ “Vua thành Rome”

Thứ Tư 28/04/2021 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Alex Ferguson cho hay ông từng cố gắng ký hợp đồng với Francesco Totti khi còn là HLV trưởng Man United song bất thành.

Francesco Totti được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của AS Roma. Tiền vệ này khoác áo đội bóng thủ đô Italia từ năm 1992 đến 2017 với 619 trận ở Serie A, ghi 250 bàn.

Francesco Totti
Totti gắn bó cả sự nghiệp với Roma

Totti được đặt biệt danh “Hoàng tử thành Rome” và sau này là “Vua thành Rome”. Khi còn ở đỉnh cao phong độ, không thiếu những lời mời cựu danh thủ hào hoa này sang thi đấu song anh đã từ chối. Manchester United là một trong số đó theo tiết lộ từ Alex Ferguson.

HLV huyền thoại của MU nói với Gazzetta dello Sport trước trận bán kết lượt đi Europa League giữa ông lớn nước Anh và Roma: “Chúng tôi rất thích Totti và có kế hoạch đưa cậu ấy về.”

“Nhưng khi chúng tôi bày tỏ sự quan tâm của mình, Totti làm rõ rằng không muốn rời Rome. Cậu ấy rất gắn bó với thành phố của mình. Bản CV của Totti thể hiện rõ điều đó. Cậu ấy chỉ khoác áo AS Roma trong suốt sự nghiệp của mình.”

Sir Alex Ferguson
Sir Alex tiết lộ từng thất bại khi chiêu mộ Totti

Totti đã từng chơi ở sân Old Trafford, dĩ nhiên là trong màu áo Roma ở tứ kết Champions League 2007. Nhưng đó lại là kỷ niệm buồn của anh và đồng đội khi thất thủ tới 1-7 trên sân MU.

Khi nhìn lại, Ferguson mô tả trận đấu trên vào loại hoàn hảo nhất trong sự nghiệp HLV của mình. Ông nói: “Các thành viên MU khi đó đã chơi bản nhạc hay nhất của mình và cùng nhau, họ đã sáng tác nên một bản giao hưởng tuyệt vời. Tôi ngay lập tức có cảm giác rằng mình đang trải qua một trong những đêm hiếm thấy trong cuộc đời của một HLV.”

MU năm đó vượt qua Roma để vào bán kết Champions League gặp một đại diện khác của Italia là AC Milan. Tuy nhiên, họ đã dừng bước trước đội sau này lên ngôi vô địch.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X