Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Thời kỳ đỉnh cao sẽ sớm trở lại với Rooney"

Thứ Hai 21/02/2011 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến thời điểm này của mùa giải 2010-2011, Rooney mới có tổng cộng 6 bàn thắng cho MU (5 bàn tại Premier League), một thành tích khá khiêm tốn nếu tất cả vẫn còn nhớ rằng, mùa trước, R10 đã có trên 30 lần lập công cho đội bóng thành Manchester (xếp thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng sau Didier Drogba). Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson tin tưởng rằng "siêu phẩm" mà Rooney tạo ra ở trận derby thành Manchester chính là bước đệm để anh tìm lại phong độ tốt nhất, đúng với năng lực của bân thân.

Bàn thắng không phải là tiêu chí duy nhất để đánh giá vai trò của Rooney tại MU. Bằng chứng, trong các trận cầu lớn, quan trọng của đội bóng, Rooney không bao giờ vắng mặt nếu chẳng gặp vấn đề gì về thể lực bởi "chàng Shrek" luôn có tầm ảnh hưởng nhất định trong lối chơi và thành tích toàn đội. Một minh hoạ hùng hồn: tại Premier League, Rooney đã có 10 đường chuyền thành bàn, chỉ kém duy nhất Nani. Song, nhiệm vụ hàng đầu và quan trọng nhất của một tiền đạo chính là ghi bàn thắng nên Rooney tất nhiên có lý do để khó chịu về phong độ bản thân.

Ferguson luôn đặt niềm tin tối đa vào Rooney

Nhưng kể từ đầu tháng 2, Rooney đã ghi được 3 bàn thắng cho MU và đó là cơ sở vững chắc để Sir Alex tin rằng cậu học trò của ông đang từng bước tìm lại phong độ đỉnh cao: "Kể từ cuối mùa giải trước, Rooney luôn lâm vào tình trạng: nổ súng trong 5-6 trận đấu liền rồi lại tịt ngòi một vài trân và sau đó, lại quay về với mạch ghi bàn quen thuộc. Thật may cho tôi khi Rooney đang rơi vào chu kỳ ghi bàn bởi phía trước MU sẽ phải trải qua nhiều trận đấu quan trọng (gồm 2 chuyến làm khách tại Wigan và Liverpool, cộng thêm trận đá bù với Chelsea. Ngoài ra, còn có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Pháp gặp Marseille".

Có vẻ, Sir Alex cực kỳ hài lòng về những tiền đạo ông đang sở hữu (Rooney, Berbatov, Javier Hernandez, Owen). Theo chiến lược gia người Scotland, thì hàng công hiện tại của MU khá giống với đội hình đã giành cú ăn ba vĩ đại vào mùa giải 1998-1999. Trong đó Rooney và Berbatov "đóng vai" Cole - Yorke, Javier Hernandez chính là "Solskjaer mới" còn Owen cũng dày dạn kinh nghiệm và đáng gờm như Teddy Sheringham ngày nào: "Thật sự, tôi thường rất khó khăn trong việc quyết định sử dụng tiền đạo nào, hệt như thời điểm cách đây hơn 10 năm", Fergie bày tỏ: "Tôi luôn phải đắn đo kỹ càng trước khi đưa ra quyết định sử dụng mỗi tiền đạo cho hợp lý, tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể. Cả 4 người đều rất khác nhau, có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Dĩ nhiên Rooney và Berbatov được ưu đãi hơn nhưng có được những người như Javier hay Owen trên băng ghế dự bị là điều quá tuyệt vời".

Rõ ràng, trong giai đoạn còn lại của mùa giải, nếu Rooney có thể nhả đạn thường xuyên như Berbatov, Chicharito và Owen vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng vào sân những lúc cần thiết thì coi như MU hội tụ đủ điều kiện để trở lại ngôi Vua Premier, thậm chí còn nghĩ tới những tham vọng cao xa hơn (cú đúp danh hiệu nội địa và giành nốt Champions League để hoàn tất "cú ăn ba".

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X