Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thận trọng về cơ hội vô địch của MU

Thứ Bảy 30/04/2011 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc chạy đua đến ngôi Vua Premier League (hơn đối thủ bám đuổi gần nhất 6 điểm khi giải đấu chỉ còn 4 vòng) nhưng Sir Alex không hề tỏ ra chủ quan và cho rằng may ra phải đến vòng đấu cuối cùng, MU mới có thể chạm tay vào danh hiệu vô địch.

Thực ra, sự âu lo của HLV Ferguson không phải không có cơ sở bởi lịch thi đấu còn lại của MU rất nặng. Hai trận tới, MU sẽ phải chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Chelsea và Arsenal. Tiếp đó, MU sẽ được gặp gỡ hai "kẻ cùng đường" đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, Blackburn và Blackpool. Rõ ràng, MU hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ bị mất điểm. Ngoài ra, năm nay, người ta đã được chứng kiến quá nhiều diễn biến khó lường và kết quả gây sốc tại Premier League nên nếu có thêm vài ba cơ hội khác thì âu cũng là lẽ thường tình.

Alex Ferguson không quá tự tin về cơ hội vô địch của MU

Vì thế, trước thềm trận đại chiến tại Emirates vào tối mai (theo giờ Việt Nam), Sir Alex nhận xét một cách thẳng thắn: "Phía trước vẫn còn nhiều cạm bẫy và bi kịch. Mọi đội bóng dẫn đầu đều có thể đánh mất điểm gồm cả MU lẫn Chelsea. Hai tháng trước, mọi người đều nói những trận tới sẽ định đoạt chức vô địch và giờ, điều đó đã xảy ra. Đương nhiên cả Chelsea và Arsenal đều muốn đánh bại chúng tôi để xoay chuyển cục diện. Còn MU cũng dư sức làm nên thắng lợi tuỳ theo phong độ cụ thể. Tuy nhiên, ngay cả khi, chúng tôi cần phải nhờ đến chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà mới có thể bước lên bục vinh quang thì tôi vẫn cảm thấy cực kỳ hài lòng. Còn về trận đấu gặp Arsenal, chỉ cần MU không thua là hoàn thành chỉ tiêu song chúng tôi không bao giờ mong đợi kết quả đó".

Nhân tiện, Sir Alex đề cập một chút về công việc của mình: "Theo quan điểm của tôi, cá tính của mỗi HLV là thứ quan trọng nhất ở một đội bóng. Định nghĩa cá tính bao gồm nhiều yếu tố: tinh thần, quyết tâm, phẩm chất hay triết lý. Nhờ có cá tính mà bạn có thể tạo ảnh hưởng đến cầu thủ, giúp họ hoàn thiện hơn và luôn giữ sự tự tin cao độ. Hiện thời, MU đang hội tụ đầy đủ những đặc điểm này".

Ngày mai, MU sẽ tới London mà không có Ryan Giggs (được nghỉ ngơi) trong khi Fletcher chưa chắc đã được sử dụng khi tiền vệ người Scotland vừa bình phục bệnh đau dạ dày do virus. Tuy nhiên, Sir Alex luôn rất giỏi trong khoản xoay sở và biến hoá đội hình dựa trên lực lượng sẵn có nên hãy chờ xem ông sẽ dùng bài gì để giúp MU có được kết quả tốt nhất.

Bảo Phương (Theo DM/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X