Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thách thức David Moyes: Hãy vô địch Premier League 3 lần liên tiếp

Thứ Ba 14/05/2013 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng thách thức tân HLV trưởng của M.U, David Moyes: hãy giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp.

Sir Alex vừa cùng với M.U nâng cao chức vô địch Anh lần thứ 20, cũng là chức vô địch giải Ngoại hạng thứ 13 trong sự nghiệp của ông. Chiến lược gia huyền thoại sẽ giải nghệ vào cuối mùa này.

Chúc vô địch thứ 38 trong toàn bộ sự nghiệp của Ferguson
Chúc vô địch thứ 38 trong toàn bộ sự nghiệp của Ferguson

Ông chia sẻ: “M.U có một đội hình trẻ, với rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, những người sẽ tiếp tục tiến bộ. Bài kiểm tra lớn nhất cho họ là giành 3 chức vô địch quốc gia liên tiếp. Tôi hi vọng những chàng trai sẽ làm được điều đó.”

Fergie đã 2 lần lập được cú hat-trick vô địch quốc nội. Lần đầu tiên là trong giai đoạn 1999-2001 và lần kế tiếp là từ năm 2007 tới 2009. Ông tiếp tục chia sẻ: “Tôi nghĩ năm 1999 (thời điểm M.U giành cú ăn ba huyền thoại) sẽ không bao giờ bị đánh bại. Nhưng bạn vẫn phải đánh bại nó.”

Trong khi đó, trung vệ Rio Ferdinand, người đã ghi bàn thắng quyết định cho M.U trước Swansea hôm Chủ Nhật, chia sẻ: “Manchester sẽ không bao giờ được thấy bất kì điều gì như vậy nữa.”

Xe bus diễu hành của M.U đã khởi hành từ bên ngoài sân Old Trafford trước khi dừng lại ở ban công Tòa thị chính thành phố Manchester. 20.000 CĐV đã có mặt trên đường Sir Matt Busby. Con đường đã được đóng lại để ưu tiên cho chuyến xe của nhà vô địch Anh năm 2013.

Michael Carrick, một trong số những cầu thủ hay nhất M.U mùa này, cho hay: “Thắng lợi này nghĩa là tất cả. Nó thật không tưởng. Chúng tôi đã đòi lại chức vô địch.” Sir Alex cũng một lần nữa gửi lời cảm ơn tới các CĐV đã ủng hộ ông trong thời gian tại vị ở Old Trafford: “Hôm qua là ngày tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi cảm ơn vì điều đó.”

Ferguson cũng kêu gọi người hâm mộ hãy ủng hộ đội U21 M.U sẽ ra sân gặp Liverpool tại Old Trafford ngày hôm nay. Ông tiếp tục giải thích về dự định giải nghệ của mình: “Bạn luôn nghĩ về thời điểm mà bạn sẽ phải làm những điều phù hợp. Nhưng tôi nghĩ đây chính là thời điểm ấy. Tôi thực sự đã quyết định.

Tiền vệ kì cựu Ryan Giggs, người đã gắn bó với M.U trong tất cả những thành công đó, thừa nhận anh thấy rất buồn khi phải nhìn Sir Alex ra đi: “Thật khó khăn, nhất là với những cầu thủ đã biết ông ấy một thời gian dài. Chúng tôi hài lòng vì đã kết thúc tất cả trên đỉnh cao.”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X