Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex “thách” các học trò kết thúc năm 2011 với ngôi đầu Premier League

Thứ Hai 19/12/2011 03:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chứng kiến bầy Quỷ đỏ hồi sinh bằng những thắng lợi 4-1 trước Wolves và 2-0 trước QPR, Sir Alex dường như đã nhìn thấy những tia sáng sau quãng ngày u tối. Và đó là cơ sở để ông tự tin khẳng định rằng, Man Utd đủ khả năng chiếm lĩnh ngôi đầu sau khi kết thúc năm 2011.

>>> QPR 0-2 Man Utd: Bản lĩnh bầy "Quỷ đỏ"!


Dù cho chỉ giữ được ngôi đầu vài giờ đồng hồ trước khi phải trả lại cho người hàng xóm Man City sau chiến thắng 1-0 của thầy trò Roberto Mancini trước Arsenal nhưng với riêng Man Utd, họ vẫn còn tràn trề cơ hội để hy vọng. Vì biết đâu đấy, Man xanh sẽ vấp ngã ở những chặng cuối trong năm 2011 sắp qua đi, đó là những cuộc thử lửa với Stoke và West Brom, trong khi Man đỏ chỉ phải gặp những vật cản đang lận đận ở nhóm rớt hạng như Fulham, Wigan và Blackburn. Quan trọng hơn, họ sẽ được đá sớm hơn Man City 1 trận.

Chiến thắng trước QPR đã tiếp thêm cho thầy trò Alex Ferguson niềm tin


Là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm, biết thổi lửa vào các học trò ở những thời điểm quan trọng nhất, Sir Alex không ngần ngại “thách đố”, như thuở nào ông còn khích tướng cậu học trò Cristiano Ronaldo: “Tôi đặt ra mục tiêu là các cầu thủ Man Utd phải đánh chiếm bằng được ngôi đầu trước khi năm 2011 qua đi. Nếu đạt được mục tiêu này, chúng tôi có quyền tự tin chuẩn bị cho giai đoạn lượt về mang tính quyết định, sự tự tin đang lên cao nhất khi chứng kiến chiến thắng trước Queens Park Rangers. Toàn đội đã chơi tốt, tìm lại sợi dây liên lạc xuyên suốt như xưa. Tôi rất ấn tượng khi những cá nhân như Rooney và Carrick đã chứng minh được vai trò trong giai đoạn khó khăn này”.

Sự thoải mái của “Máy sấy tóc” còn được thể hiện rõ ràng hơn qua những lời bình phẩm khá tếu dành cho Carrick, người mới ghi bàn sau 2 năm tịt ngòi: “Đáng ra Carrick phải bám trụ ở trục giữ nhiều hơn thay vì lên tấn công thường xuyên như trận vừa qua. Tôi có khi đã phạt Carrick, nhưng hay ở chỗ cậu ấy lại ghi bàn. Đó là phần thưởng rất xứng đáng cho nỗ lực vươn lên của tiền vệ này”.

Sự xuất sắc của Quỷ đỏ còn được nâng lên qua những lời tán dương từ HLV Neil Warnock của QPR: “Thua Man Utd chẳng có gì phải xấu hổ vì họ là nhà ĐKVĐ. Nhìn những Rooney thi đấu, tôi hiểu họ vượt trội so với chúng tôi. Rooney chứng tỏ anh ấy là một siêu sao. Thua trận này không phải điều gì quá thảm họa, tôi chỉ có thể nói rằng các cầu thủ QPR đã cố gắng hết sức và tôi tự hào về họ”.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X