Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "tha thứ" cho các học trò sau chiến thắng thiếu thuyết phục

Chủ Nhật 06/11/2011 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alex Ferguson vốn là HLV cực kỳ nghiêm khắc nên chắc hẳn, ông sẽ chẳng thể nào hài lòng khi chứng kiến đội nhà chỉ có được thắng lợi tối thiểu trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Sunderland, đặc biệt người lập công cho Man Utd lại thuộc biên chế đội khách. Tuy nhiên, đôi lúc cũng phải có ngoại lệ. Những ngày này đang có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với ông bởi chính thức đánh dấu năm thứ 25 liên tiếp dẫn dắt "Quỷ đỏ" thành Manchester nên Sir Alex trở nên dễ tính hơn hẳn và ông chỉ "mắng yêu" đám học trò sau trận đấu vừa rồi.

>>> Man Utd 1 - 0 Sunderland: Trò cũ "tặng quà" ông thầy Ferguson !

Vẫn biết Sunderland cực kỳ "am hiểu" ĐKVĐ Man Utd bởi dẫn dắt đội bóng này là một "Quỷ đỏ" chính hiệu, cựu trung vệ Steve Bruce. Trong thành phần Sunderland hiện nay, có 5 cầu thủ từng thi đấu cho MU, thậm chí trong nhiều năm trời (hôm qua, 3 người đã ra sân đối mặt với đội bóng cũ là Wes Brown, Richardson và Bardsley). Có lẽ chính vì thế mà trong vài năm trở lại đây, Sunderland cùng lắm chỉ thua sát nút MU mà thôi. Vẫn biết thời gian gần đây, hàng công MU thi đấu không tốt (chỉ ghi nổi 6 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League) song tất cả Manucians đều chờ đợi các cầu thủ con cưng sẽ thi đấu tưng bừng và huỷ diệt đối thủ trong ngày kỷ niệm trọng đại của người thầy đáng kính. Vậy mà, cuối cùng bầy Quỷ chỉ ghi nổi duy nhất một bàn mà trớ thêu thay, tác giả lại là Wes Brown, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU, gắn bó với đội bóng trong hơn 10 năm và hồi đầu mùa giải năm nay, bị đẩy sang Sunderland vì hết giá trị sử dụng tại MU.

Alex Ferguson trong ngày kỷ niệm đáng nhớ

Lý giải về kết quả không mấy ấn tượng này, Sir Alex bày tỏ: "Rõ ràng, chúng tôi đã chơi không tốt. Dường như các cầu thu đã quá háo hức với mong muốn mang lại cho tôi một món quà thật ý nghĩa trong ngày đặc biệt này, do đó họ đã phần nào đánh mất mình và không thể hiện được hình ảnh quen thuộc. Cũng may những dịp như thế này không nhiều nên hoàn toàn có thể thông cảm được cho họ. Tôi còn nhớ, MU đã chơi lúng túng, bối rối tương tự trong dịp kỷ niệm 50 năm thảm hoạ Munich (máy bay chở toàn thể đội bóng Man Utd trở về từ Champions League đã bị rơi vào năm 1958 tại thành phố Munich nước Đức, giết hại phần lớn đội hình đang đạt độ chín của đội bóng thành Manchester - PV) và dẫn đến thất bại trước người hàng xóm Man City".

Tuy nhiên, ông cũng dành lời khen ngợi cho đối thủ: "Sunderland đã chứng tỏ được sức mạnh. Họ hiếm khi để cho chúng tôi dễ dàng kiểm soát bóng và ra sức chiến đấu hết mình. Sunderland là đội được tổ chức rất tốt và tôi thực sự ngạc nhiên khi có người nhận định Sunderland có khả năng xuống hạng mùa này. Đội nào khi trải qua cuộc biến động nhân sự to lớn mà chẳng gặp phải khó khăn nhưng rõ ràng, năng lực của họ không tồi một chút nào".

Được biết, theo một nguồn tin từ Man Utd, nhằm ghi nhớ công lao trời biển của HLV Ferguson, đội bóng đang có kế hoạch dựng tượng đài của ông bên ngoài sân Old Trafford vào mùa hè tới. Như vậy, Sir Alex Ferguson trở thành nhân vật thứ hai sau bậc tiền bối vĩ đại, Sir Matt Busby nhận được sự tôn vinh cao quý đến thế. Thực ra, cái công việc này cần phải được làm từ lâu rồi vì đơn giản, Alex Ferguson không chỉ là một huyền thoại số 1 trong lịch sử Man Utd mà có lẽ trong làng túc cầu giáo từ xưa đến nay, hiếm có chiến lược gia nào sánh nổi Sir Alex xét về nhiều mặt.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X