Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "tấn công" FA về lịch thi đấu bất hợp lý

Thứ Tư 21/07/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010 là các tuyển thủ Tam sư phải cày liên tục, dẫn đến thể lực suy giảm do Premier League không có một kỳ nghỉ Đông như các giải khác. Tuy nhiên có vẻ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chưa thèm quan tâm đến vấn đề này, chính vì thế đã dẫn đến sự tức giận của "Ngài máy sấy" Alex Ferguson.

Từ bao năm qua, giải Anh luôn nổi tiếng là giải lớn duy nhất ở châu Âu vẫn thi đâu vào dịp Giáng sinh và năm mới, thậm chí với cường độ dày đặc hơn bình thường nhằm mục tiêu phục vụ khán giả trong dịp nghỉ lễ. Trong khi nhìn sang các nước khác, Bundesliga và Ligue 1 nghỉ phải hơn 1 tháng, Serie A và La Liga bét nhất cũng phải 2-3 tuần. Rõ ràng, các cầu thủ Anh đã không có thời gian nghỉ ngơi quý báu để hồi phục thể lực không chỉ cho nửa cuối của mùa giải mà còn cả những giải lớn tại cấp độ ĐTQG.

Theo Sir Alex, câu chuyện này ông đã đề cập đến từ lâu nhưng không được FA hưởng ứng. Ngay cả sau thất bại tại World Cup vừa rồi, trong những kế hoạch củng cố ĐT mà họ mới đưa ra, cũng không thấy nhắc đến việc sẽ có kỳ nghỉ Đông. Chiến lược gia người Scotland bày tỏ trong nỗi thất vọng: "Trách nhiệm của FA là phải tạo cho ĐTQG những điều kiện tốt nhất để thi đấu thành công ở một giải đấu như World Cup. Tuy nhiên chỉ vì truyền thống, vì nhu cầu của khán giả muốn được thưởng thức bóng đá hàng tuần hay vì cả lợi nhuận mà cái ý tưởng hình thành kỳ nghĩ giữa mùa vẫn chưa đi vào thực tế. Trong hơn 20 năm có mặt ở nước Anh, tôi chẳng thấy có chút biến chuyển nào trong vấn đề này. Họ cần nhận thức rằng để thành công ở World Cup, họ cần ưu tiên cho ĐTQG trước tiên và phải chấp nhận đánh đổi những thứ khác".

HLV Ferguson đã đưa ra dẫn chứng sống động nhất để minh hoạ cho quan điểm của mình chính là trận thua tan tác 1-4 trước người Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010 vừa rồi. "Một mùa giải ở Anh luôn vắt kiệt sức các cầu thủ. Tháng 12 là quãng thời gian kinh khủng nhất trong năm khi các đội phải thi đấu từ 8-9 trận dù cho điều kiện thời tiết không hề thuận lợi, mặt sân cứng (do tuyết rơi nhiều), khiến cho bước sang giai đoạn 2, rất nhiều cầu thủ đã bị suy giảm thể lực, bị đau, dính chấn thương nhưng vẫn phải ra sân bởi đội bóng cần họ cho những mục tiêu đã đề ra. Do đó chẳng có gì bất ngờ khi kết thúc mùa giải, họ đều ở trong tình trạng mệt mỏi, không thể đạt 100% thể lực nên khó có thể thi đấu với phong độ cao nhất cho ĐTQG ở World Cup hay Euro. Hãy nhìn các cầu thủ của Đức xem. Họ được nghỉ đến cả tháng trời hồi giữa mùa nên trông họ vẫn vô cùng sung sức tại World Cup để từ đó có điều kiện giành lấy thành tích (ở đấu trường quốc tế, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đức luôn được nhìn nhận như một ông lớn khi luôn có được vị trí cao còn Anh chưa vươn được đến tầm cỡ đó)".

Trong 23 tuyển thủ Anh tới Nam Phi, cậu học trò cưng của Alex Ferguson, tiền đạo Wayne Rooney mang lại nhiều thất vọng nhất dù anh được gửi gắm kỳ vọng to tát. Tuy nhiên với ông, Rooney lúc nào vẫn là một cầu thủ hoàn hảo và sẽ còn xuất sắc hơn nữa trong mùa tới: "Cậu ta đã có những tiến bộ rõ rệt về khả năng tận dụng cơ hội và chọn vị trí dứt điểm trong vòng cấm. Tôi hy vọng Rooney sẽ duy trì được thành tích ghi trên 30 bàn trong mùa giải tới. Rooney đầy tài năng và điều chúng tôi đang chờ đợi chính là sự trưởng thành thực sự của cậu ta. Chúng tôi cũng sẽ tích cực giúp Rooney về mặt này và nếu được như vậy, cậu ta sẽ là một siêu sao bóng đá toàn năng".

Đêm nay, Sir Alex sẽ dẫn dắt MU thi đấu trận giao hữu thứ 2 trên đất Bắc Mỹ, gặp CLB Philadelphia Union. Tiền vệ trẻ Darron Gibson sẽ không thể có mặt do vừa phải tức tốc trở về Anh Quốc bởi bà của anh vừa mất. Nhưng anh sẽ nhanh chóng trở lại sau khi mọi việc xong xuôi.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X