Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sướng phát điên sau khi giải quyết xong vụ Rooneygate

Thứ Bảy 23/10/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, yên bình đã trở lại với Nửa đỏ thành Manchester. Thật không ngờ vụ việc đình đám nhất xứ sở sương mù thời gian qua và cũng là lớn nhất từ đầu năm lại có thể chấm dứt một cách nhẹ nhàng và nhanh gọn đến thế. Khi mà tất cả đều nghĩ mối quan hệ giữa Rooney và MU đang đi theo chiều hướng ngày một xấu đi thì chỉ trong vòng chưa đầy 24h, cục diện đã xoay chuyển 180 độ. Ngôi sao lớn nhất đội đã vui vẻ gia hạn hợp đồng đến năm 2015 và các bên lại cười như Liên xô như thể trước đó, chưa hề xảy ra bất cứ một chuyện gì ghê gớm.

Thực ra, việc Rooney cảm thấy "khó ở" tại Old Trafford đã râm ran trên báo chí từ lâu nhưng chỉ dừng lại ở mức tin đồn, phỏng đoán chứ chưa có bất cứ một bằng chứng nào xác thực. Sự vụ chỉ được nhen nhóm kể từ sự kiện Rooney tuyên bố trên báo chí rằng anh chẳng gặp bất cứ một chấn thương đầu gối nào, đối lập hoàn toàn với phát biểu trước đó của Sir Alex (Rooney không được ra sân do chấn thương). Thế là, ai cũng hiểu R10 đã dám làm một hành động được coi là "cấm kỵ" ở MU: giỡn mặt Sir Alex (những cầu thủ từng phạm phải lỗi này trong quá khứ đa phần đều phải cuốn xẻo khỏi Old Trafford) và tương lai của Rooney bắt đầu bị đặt ra những dấu hỏi. Việc Rooney không còn muốn gắn bó với MU ngày càng trở nên xác thực hơn khi trong bài phỏng vấn kéo dài 6 phút trên MUTV, đích thân Sir Alex khẳng định Rooney đúng là đã thay đổi quá nhiều, chưa muốn gia hạn hợp đồng và có ý định ra đi. Ngay sau đó, Rooney cũng khẳng khái xác nhận những gì người thày của mình đã nói là hoàn toàn chính xác và việc anh định chia tay MU không hẳn vì hết tình cảm với đội bóng mà đơn giản, anh cảm thấy không yên tâm về thực lực cũng như sức cạnh tranh của MU nên muốn tìm chỗ khác "tốt hơn". Những lời nói "làm đau nhói tâm can" đó đã làm bùng phát một chiến dịch chống Rooney dữ dội trong nội bộ MU. Hết Sir Alex cho đến các cầu thủ MU không ngừng bày tỏ sự thất vọng và tức giận với ngôi sao lớn nhất đội. Những CĐV trung thành của MU cũng thể hiện thái độ: họ giương biểu ngữ phản đối trên khán đài, đưa ra lời đe doạ, thậm chí bao vây nhà Rooney.

Cả hai lại vui vẻ như trước và rắc rỗi đã ở lại phía sau lưng

Vậy mà khi mọi việc đang chuẩn bị lên tới đỉnh điểm thì lại xẹp đi trong nháy mắt. Đùng một cái, MU tuyên bố trên website: những rắc rối đã chính thức khép lại. Rooney đã cực kỳ vui vẻ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2015 và xin lỗi tất cả về những việc đã xảy ra. Thông tin này nhanh chóng được hàng triệu CĐV MU trên toàn thế giới chào đón một cách hồ hởi bởi vì dù cho lòng yêu mến thần tượng Rooney đã phần nào bị sứt mẻ thì họ cũng không bao giờ muốn nhìn thấy cái cảnh MU mất đi cái tên quan trọng nhất đội bóng. Lúc này khi đầu óc đã thư thái trở lại và không còn bị vướng bận. Sir Alex đã nhìn lại câu chuyện Rooneygate: "Đôi khi, bạn ở trong tình trạng "đứng núi này trông núi nọ". Nhưng một khi mọi việc đã bùng phát mạnh mẽ theo cả hai hướng tốt và xấu, Rooney đã nhận ra tầm vóc vĩ đại của MU cũng như vị trí của anh tại đội bóng. Có lẽ cũng nhờ vậy mà cậu ấy đã tìm lại được năng lượng và cảm hứng để tiếp tục gắn bó với màu áo Đỏ".

Sir Alex cũng hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn cảm thông cho Rooney cũng như ông: "Cái tính cách cần có của một con người chân chính là biết nói xin lỗi. Tôi luôn đánh giá rất cao yếu tố này. Rooney đã nhận thức được sai lầm và với những người trẻ, chuyện va vấp là hết sức bình thường và có thể thông cảm được. Tôi thực sự vui mừng khi Rooney quyết định ở lại. Dưới triều đai của tôi, có duy nhất một cầu thủ quyết định từ bỏ MU khi đang ở trên đỉnh cao phong độ. Đó chính là Cristiano Ronaldo nhưng hoàn toàn có thể hiểu được tại sao Ronaldo lại quyết định như vậy. Cậu ấy đã giành được quá nhiều thứ ở MU sau 6 năm gắn bó và cũng đến từ một nền văn hoá khác".

Giờ đây, HLV Alex Ferguson đã có thể nhìn về phía trước và không còn vương vấn gì với quá khứ: "Với MU, công việc quan trọng nhất vào thời điểm hiện tại là quên đi tất cả những gì đã xảy ra. Rooney đã quay trở lại với quỹ đạo và sẽ thể hiện đúng với phong độ quen thuộc. Bây giờ, vấn đề quan trọng nhất là giải quyết tốt trận đấu với Stoke City. Chúng tôi đang tụt phía dưới Chelsea và cần phải phục hồi nhanh chóng. Rồi tất cả sẽ thấy một MU đúng nghĩa. Cái ngày Rooney quyết định ở lại MU thực sự mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng với đội bóng. Nó đã khẳng định cho tất cả cầu thủ và CĐV một chân lý rằng: MU là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Đừng bao giờ quên điều đó".

Tuy nhiên, Rooney sẽ không thể ra sân thi đấu cho MU trong vòng 3 tuần tới do chấn thương. Song rõ ràng, việc thuyết phục thành công R10 ở lại là một sự "đầu tư" lâu dài chứ không phải ngắn hạn. Mới cả, biết đâu đấy, vụ việc này sẽ mang lại động lực to lớn để MU thi đấu thật tốt trong thời gian vắng Rooney.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X