Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Sự nhu nhược đã giết chết MU"

Chủ Nhật 17/04/2011 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại Wembley, "Quỷ đỏ" đã không còn bắt nạt được người láng giềng như mọi lần thậm chí còn phải hứng chịu trận thua đau đớn, khiến giấc mộng ăn ba tan thành mây khói. Theo đánh giá của Sir Alex, MU đã thua bởi màn trình diễn bạc nhược trong 15 phút đầu hiệp 2.

>>> "Tội đồ" Carrick làm tan vỡ giấc mộng ăn ba của MU

Trước trận derby thành Manchester tại cúp FA, MU đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp với chuỗi 7 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, qua đó tiến vững chắc ở Premier League và lọt vào đến bán kết Champions League. Vì thế, đoàn quân của Sir Alex đủ cơ sở để tin rằng kỳ tích của mùa giải 1998-1999 có thể được tái lập mà mục tiêu đầu tiên cần phải chinh phục sẽ là giải đấu lâu đời nhất thế giới. Kể từ năm 2004, MU không còn chạm tay vào chiếc cúp này nên quyết tâm đoạt được nó càng trở nên mãnh liệt. Nếu vượt qua Man City thì cơ hội vô địch của "Quỷ đỏ" lên đến 99% thế nhưng kết cục đã không diễn ra như họ mong muốn. Đúng là Man xanh chưa thể nằm ở vị thế ngang bằng với Man đỏ song cách biệt giữa 2 đội ngày thực sự đã được rút ngắn đáng kể. Mùa này, trong 2 lần gặp nhau trước đó tại Premier League, Man City đều thi đấu rất tốt. Họ hoà tại sân nhà và trên Old Trafford, họ chỉ chịu thua sát nút do tuyệt phẩm của Rooney song đến trận vừa rồi, khi không còn Rooney (bị treo giò), Man City đã xuất sắc vươn lên giành chiến thắng. Yaya Toure chính là người hùng của đội bóng với pha lập công duy nhất sau sai lầm cá nhân của đối thủ Michael Carrick.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân thất bại: "Chúng tôi đã phải trả giá đắt khi chơi kém cỏi trong 15 phút sau giờ nghỉ giải lao. Ở tình huống dẫn đến bàn thua quyết định, Van der Sar đã phát bóng không tốt còn Carrick lại quá sơ sểnh. Sau tình huống đó, họ đã triển khai rất hiệu quả đấu pháp phòng ngự - phản công và chúng tôi chẳng thể làm gì được. Lẽ ra, MU đã có thể vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Berbatov đã bỏ qua 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp, một bị thủ môn đối phương chặn đứng, một sút ra ngoài trong thế thuận lợi. Nếu chúng tôi không quá yếu ớt thì chưa chắc Man City đã thành công".

Fergie nhận xét thêm về thất bại: "Tấm thẻ đỏ của Scholes không làm thay đổi nhiều cục diện. Thậm chí, nó còn khiến MU thi đấu hay hơn. Scholes rõ ràng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của MU. Cậu ây đã cống hiến nhiều khoảnh khắc không thể nào quên tuy nhiên, sự nghiệp của Scholes phần nào bị che mờ bởi những tấm thẻ đỏ đáng tiếc như trận vừa rồi. Scholes đã không gặp may, chỉ vì quá ham bóng và không để ý đến động tác cản phá. Dẫu sao, mọi việc cũng đã qua. MU sẽ cần nhanh chóng phục hồi để hướng tới trận đấu gặp Newcastle vào thứ 3 tuần sau. Sau mỗi trận thua, đội bóng phải quay về mạch chiến thắng quen thuộc, một nhiệm vụ gần như bắt buộc".

Đó cũng là điều mà hàng triệu CĐV MU trông đợi. Vậy thì hãy thể hiện đi thôi, đoàn quân áo đỏ bởi sẽ chẳng có món ăn "giải toả bức xúc" nào thích hợp hơn bầy chim "Chích choè"

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X