Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex sốc nặng sau thất bại nhục nhã "kỷ niệm" sinh nhật thứ 70

Chủ Nhật 01/01/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nào ai có thể ngờ, đúng vào một ngày mang nhiều ý nghĩa với HLV Alex Ferguson nói riêng và nhà ĐKVĐ Premier League nói chung, MU lại có thể gục ngã một cách đau đớn đến thế ngay trên sân nhà trước đội bóng đang xếp cuối bảng Blackburn. Tất nhiên, chiến lược gia người Scotland đã thất vọng tràn trề với thất bại này.

>>> Quật ngã M.U, "chú lùn" Blackburn tạo nên cơn địa chấn rúng động nước Anh

Kể từ sau "thảm hoạ 23/10" (thua đội bóng láng giềng Man City bằng tỷ số kinh hoàng 1-6 ngay trên sân nhà), MU đã vùng dậy mạnh mẽ và trở thành đội chơi tốt nhất giải Ngoại hạng cho đến ngày cuối cùng của năm với chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng. Đặc biệt, 4 vòng gần nhất, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã ghi tới 16 bàn thắng và thủng lưới 1 lần. Bởi thế, tất cả đều tin rằng, MU sẽ khép lại năm 2011 với một chiến thắng và ngôi đầu bảng khi mà đối thủ chỉ là một Blackburn đang ngụp lặn ở vị trí đội sổ và từ năm 2005, chỉ toàn nếm mùi thất bại trong những chuyến làm khách tại "Nhà hát của những giấc mơ". Bên cạnh đó, trận đấu lại còn diễn ra đúng vào ngày sinh nhật thứ 70 của Sir Alex Ferguson nên các cầu thủ càng muốn dâng tặng lên người thầy đáng kính một chiến thắng vẻ vang. Đó cũng là món quà mà hẳn "ông già gân" muốn nhận nhất. Song, thật đáng buồn khi MU rơi vào cảnh trắng tay tuyệt đối và nhận kết quả 2-3 choáng váng mặc cho Berbatov tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ với một cú đúp (6 bàn thắng sau 3 trận vừa qua).

Alex Ferguson ủ dột trong ngày sinh nhật

Trong buổi họp báo sau trận, Fergie không giấu nổi cảm giác não nề: "Thật quá thất vọng và không thể tin nổi lại xảy ra một kết cục khủng khiếp như thế. Lẽ ra, chúng tôi không được phép xảy ra chuyện bị đối thủ vượt lên dẫn trước tới hai bàn. Đó là điều không thể tồi tệ hơn. Dẫu sao cũng cần phải đánh giá cao Blackburn bởi họ đã thể hiện được sức sống mãnh liệt lúc đã bị dồn đến chân tường. MU đã lường trước được khả năng Blackburn sẽ chiến đấu đến cùng và cưc kỳ nguy hiểm. Quả thực, trong cả trận, họ đã rất kiên cường, phòng ngự tốt và bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn. Song nếu MU không dính phải những bàn thua không đáng có thì chắc chắn, Blackburn không có cơ hội đánh bại chúng tôi. Ở bàn thua quyết định, đúng là David De Gea đã mắc sai sót (đấm bóng hụt) nhưng không chỉ cậu ấy mà mọi cầu thủ khác cũng đáng bị phạt. Lẽ ra, họ phải làm tốt hơn thế".

Giờ đây, mong ước lớn nhất của Sir Alex là tình hình chấn thương chuyển biến tích cực (hiện, MU đang thiếu vắng nguyên một đội hình vì chấn thương - PV): "Lúc này, MU sở hửu quá nhiều thương binh và hy vọng, vấn nạn này sẽ cải thiện nhanh chóng trong thời gian tới, bằng không sẽ rất khó khăn. Đơn cử như trận vừa rồi, nếu Carrick không phải lùi xuống trám vào vị trí trung vệ hay Ryan Giggs có thể ra sân thi đấu thì tuyến giữa đã không phải rơi cảnh non kinh nghiệm thi đấu. Tôi đã buộc phải mạo hiểm tung Anderson vào sân trong hiệp 2 dù cậu ấy chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Dẫu cho màn tái xuất của Anderson không ấn tượng cho lắm nhưng rõ ràng, cậu ấy đã nỗ lực hết mình".

Và ông tin tưởng rằng, MU sẽ vượt qua được nỗi đau này: "Chúng tôi quyết không để những trận thua mất mặt như vừa rồi tiếp tục tái diễn. MU sẽ phải cải thiện bằng được màn trình diễn thảm hoạ trong ngày hôm qua. Tôi vẫn rất lạc quan về cơ hội vô địch của Man Utd trong mùa giải năm nay". Hãy xem ở trận đầu tiên của năm mới 2012, MU sẽ đứng dậy ra sao khi mà phải thi đấu trên sân khách trước một Newcastle vô cùng khó lường.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X